Đâm phải cáp treo, máy bay lộn ngược, phi công văng lên cánh

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/10/2019 14:28

Phi công và hành khách đã thoát chết kỳ diệu sau khi máy bay của họ đâm vào cáp treo ở Italy.

 

may_bay_dam_cap_treo_1
Chiến dịch giải cứu kéo dài gần 2 giờ mới đưa được các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tai nạn một cách an toàn. Ảnh: CNSAS.

Một máy bay Italy đã bị treo lơ lửng trong tình trạng lộn ngược, phi công bị hất văng lên cánh sau tai nạn đâm phải cáp treo tại một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết.

Viên phi công 62 tuổi bị văng lên cánh máy bay trong khi hành khách 55 tuổi mắc kẹt bên trong buồng lái của chiếc máy bay bị lộn ngược sau tai nạn.

Video ghi lại cảnh tượng kịch tính tại hiện trường từ đội cứu hộ cho thấy phi công ngồi trên cánh máy bay trong khi một nhân viên cứu hộ tìm cách tiếp cận ông ta men dọc theo dây cáp.

Theo The Sun, sự việc xảy ra ở khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Prato Valentino, tại Teglio, phía bắc thành phố Milan trên dãy núi Alps trong địa phận Italy vào chiều 6/10.

Chiến dịch giải cứu các nạn nhân diễn ra trong gần 2 giờ có sự tham gia của các đội cứu hộ vùng núi, lực lượng cứu hỏa và cảnh sát.

Giới chức trách nói rằng chiếc máy bay này cất cánh từ một sân bay gần đó trong chuyến bay tham quan. Nó gặp sự cố về điện và rơi vào cáp treo phục vụ hoạt động trượt tuyết.

Người phát ngôn đội cứu hộ vùng núi địa phương Walter Milan cho biết: “Cả hai người (phi công và hành khách) đều thực sự rất may mắn. Nếu máy bay rơi xuống đất thì kết cục lẽ ra đã rất khác”.

“Chiến dịch giải cứu hết sức phức tạp được tiến hành với sự tham gia của nhiều bên và cuối cùng đã đạt được thành công”, ông Milan cho biết thêm.

“Cả hai nạn nhân đều không bị thương nhưng họ rất sốc”.

Ý kiến của bạn

Bình luận