Dân hiến đất làm đường nhưng gần ba năm vẫn phải đi đường đất

Tác giả: Tài Võ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/05/2022 12:06

Đó là câu chuyện tréo ngoe xảy ra ở thôn Triều Châu, xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.


 

Ông Lê Quốc Có bức xúc vì hiến đất đã lâu mà đường vẫn chưa thi công

Ông Lê Quốc Có bức xúc vì hiến đất đã lâu mà đường vẫn chưa thi công

 Mỏi mòn chờ đường mới

 Ngày 28/5, ghi nhận tại tuyến đường tổ 8, thôn Triều Châu, mặt đường toàn đá sỏi, mỗi khi có xe, đặc biệt là xe tải đi qua, bụi bẩn bay mịt mù. Hai bên lề đường, cây cỏ mọc um tùm. Ngoài ra, hàng loạt trụ điện cao gần 10m nằm chình ình ngay trên mặt đường, nhiều trụ nằm trước cổng vào nhà dân.

Theo người dân địa phương, gần ba năm trước chính quyền xã đứng ra kêu gọi người dân hiến đất mở rộng đường xây dựng nông thôn mới. Hàng chục hộ dân thuộc tổ 8, thôn Triều Châu tự nguyện hiến đất nhưng đến nay, đoạn đường dân sinh đi qua thôn vẫn chưa được thi công.

Bà Trần Thị Cúc (60 tuổi, thôn Triều Châu) cho biết, sau khi được chính quyền xã vận động, gia đình bà đã phá tường rào hiến gần 4m đất để mở rộng đường xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, đến nay đã gần ba năm đoạn đường này vẫn chưa được thi công, trong khi người dân phải đi trên con đường đất với nhiều ổ gà và hàng chục trụ điện án ngữ gần giữa mặt đường.

“Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương sớm làm đường để bà con đi lại thuận tiện hơn, di dời các trụ điện tránh gây nguy hiểm cho người đi đường”, bà Cúc nói.

Con đường dài gần 1km hơn hai năm vẫn chưa thi công

Con đường dài gần 1km hơn hai năm vẫn chưa thi công

Ông Lê Quốc Có (70 tuổi, thôn Triều Châu) cho hay, đoạn đường này trước đây đã được đổ bê tông với chiều dài gần 1km, rộng khoảng 3m và cũng không có cột điện án ngữ ở lòng đường. Sau khi người dân hiến đất làm đường, những trụ điện mới “lòi” ra như vậy. Bên cạnh đó, con đường bê tông cũng “biến mất” bởi lớp đất đá vương vãi.

Theo ông Có, mặc dù trên thân cột điện đã dán, sơn màu đỏ, trắng để cảnh báo người đi đường, nhưng bà con vẫn lo ngại tai nạn giao thông xảy ra, nhất là lúc tối.

“Tại sao chưa làm đường, lại gọi người dân đi hiến đất. Giờ bỏ tiền, bỏ của hiến đất thì gần ba năm vẫn chưa thi công, chính quyền hứa hẹn vậy là không đúng rồi”, ông Có bức xúc.

 Sớm hoàn thiện đường cho dân

Những trụ điện

Những trụ điện "lòi" ra gần giữa mặt đường gây mất an toàn giao thông

 Ông Lê Hai, Chủ tịch UBND xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên cho biết, tại thôn Triều Châu có hai tuyến đường được người dân hiến đất mở rộng nhằm phục vụ xây dựng dự án nông thôn mới. Đến nay chính quyền xã cùng huyện đã đầu tư, xây dựng hoàn thành một tuyến.

“Tuyến đường ở tổ 8, chúng tôi đã có kế hoạch nếu được thì 1-2 tháng nữa sẽ tiến hành thi công. Việc chậm trễ thi công tuyến đường này cũng khiến bà con bức xúc”, ông Hai nói.

Ông Nguyễn Thế Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, nhằm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, chính quyền đã đứng ra kêu gọi người dân hiến đất mở rộng đường trên toàn huyện. 

“Làm phải có kinh phí, dịch Covid-19 mấy năm qua bùng phát nên không thu ngân sách được, phải đầu tư theo thứ tự ưu tiên. Hiện nay một số tuyến đường tại các xã như Duy Vinh, Duy Phước, Duy Trinh thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng. Một số tuyến khác chúng tôi vẫn đang chờ kinh phí và sẽ sớm triển khai thi công, hoàn thiện”, ông Đức nói.

Ông Lê Quốc Có (70 tuổi, thôn Triều Châu) bức xúc chia sẻ với PV:

Ý kiến của bạn

Bình luận