Đang theo sát 2 người Trung Quốc bị sốt nhập cảnh vào Đà Nẵng

Giao thông 24h 16/01/2020 05:41

Hai người từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - nơi đầu tiên ghi nhận bệnh viêm phổi lạ do coronavirus chủng mới, được máy đo thân nhiệt từ xa phát hiện có sốt khi nhập cảnh vào thành phố Đà Nẵng.


 

sanbay1-1507-1578917196-1728-1579072643
Đang theo sát 2 người Trung Quốc bị sốt nhập cảnh vào Đà Nẵng

Trong cuộc họp khẩn chiều 15-1 xung quanh việc ngăn chặn bệnh viêm phổi lạ vào Việt Nam, Bộ Y tế thông báo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam đã phát hiện hai trường hợp quốc tịch Trung Quốc, cư trú tại thành phố Vũ Hán, có biểu hiện sốt khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng hôm 14-1.

Bộ Y tế cho biết hiện hai người này đều đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ, mẫu bệnh phẩm được gửi về Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh, lập danh sách những người tiếp xúc gần để theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế cũng đã lập đoàn công tác vào làm việc với Đà Nẵng để tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh.

Hai trường hợp có sốt kể trên là hai ca nghi nhiễm bệnh lạ đầu tiên tại Việt Nam. Trước đó, bệnh xuất hiện tại Trung Quốc, rồi tiếp tục ghi nhận ca nghi nhiễm tại Hong Kong và mới nhất, Thái Lan đã có bệnh nhân mắc bệnh. Trong số 59 ca bệnh thống kê được cho đến nay, đã có một trường hợp tử vong.

Bộ Y tế cho biết vẫn đang duy trì các hoạt động chống dịch. Do đã phát hiện những ca nghi nhiễm, hoạt động chống dịch đã được đẩy mạnh hơn nhằm ngăn chặn bệnh lạ vào Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận