Đánh nhau với hành khách nhân viên xe buýt bị phạt 3 triệu đồng

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ý kiến 13/09/2017 09:48

Nam nhân viên phục vụ trên xe buýt đánh nhau với hành khách bị xử phạt 3 triệu đồng và đình chỉ công tác 10 ngày để học lại nghiệp vụ.

h1
Nam nhân viên phục vụ đánh nhau với hành khách bị xử phạt 3 triệu đồng và đình chỉ công tác 10 ngày để học lại nghiệp vụ.

Ông Nguyễn Đức Trị, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết: “Qua nội dung xác minh, xử lý của Công ty TNHH vận tải Thành phố thì nguyên nhân dẫn đến xô xát là do không có sự thông cảm giữa hành khách và nhân viên phục vụ trên xe buýt nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc.Tuy nhiên hành động tự vệ của nhân viên phục vụ là không thể chấp nhận làm ảnh hưởng chung đến hình ảnh và uy tín của ngành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đối với người dân”.

Cụ thể, nhân viên này vi phạm lỗi “lái xe, nhân viên không được chống đối hoặc hành hung hành khách, người đi đường, nhân viên đội kiểm tra, nhân viên điều hành đầu cuối tuyến, nhân viên bảo vệ- giám sát trật tự tại các bến bãi ga hành khách xe buýt và cán bộ, công chức viên chức – lao động của ngành khi kiểm tra hoạt động xe buýt theo kế hoạch, ông Trị cho biết thêm.

Vì vậy,Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM đã ra quyết định mức xử phạt được áp dụng cho vi phạm lần thứ nhất là 3 triệu đồng và hình thức phạt bổ sung đình chỉ hoạt động nam nhân viên vi phạm 10 ngày đồng thời yêu cầu nhân viên phải đi học lại nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử với hành khách trên xe buýt.

Theo báo cáo của Công ty TNHH vận tải thành phố TP.HCM thì vụ việc xảy ra vào khoảng 10h 57 phút ngày 7/9 có cặp đôi nam nữ lên xe buýt BKS 53N4301 tại trạm Chợ Bờ Ngựa, 2 hành khách này nhiều lần mở cửa sổ trong khi xe buýt đang mở điều hòa. Vụ việc đã được nam nhân viên phục vụ trên xe buýt nhắc nhở và đóng cửa lại để không làm ảnh hưởng đến các hành khách khác. Tuy nhiên đôi nam nữ tiếp tục mở cửa nên 2 bên lời qua tiếng lại và nữ hành khách ra tay bóp cổ nam nhân viên. Để tự vệ nhân viên phục vụ chống cự và xảy ra xô xát với 2 hành khách. Vài phút sau 2 bên dừng lại và về chỗ ngồi sau đó lúc 11h 39 phút 2 hành khách xuống tại trạm QL50. Trước khi xuống trạm nữ hành khách còn cầm vật sắc nhọn đâm nhân viên phục vụ nhưng rất may nam nhân viên né được.

Ý kiến của bạn

Bình luận