Trong vài năm trở lại đây, nhiều mẫu xe SUV cỡ trung đa dụng ở Việt Nam đã "thay da, đổi thịt" khi được hãng liên tục cập nhật nâng cấp để gia tăng sức cạnh tranh. Điều đó cũng khiến "ngôi vương" doanh số phân khúc này liên tục thay đổi.
Giai đoạn 2019-2021, Hyundai Santa Fe liên tục "cầm trùm" phân khúc và chỉ bị phá vỡ khi All New Ford Everest ra mắt vào tháng 7/2022, chiếc SUV của Mỹ thống trị từ đó đến nay.
Cuộc chiến doanh số "song mã" giữa 2 đối thủ này một lần nữa bùng lên khi thương hiệu Hàn Quốc vừa trình làng All New Hyundai Santa Fe, vậy đâu sẽ là chiếc xe đáng chọn ở thời điểm này.
Thông số | Hyundai Santa Fe Caligraphy Turbo | Ford Everest Everest Titanium+ |
---|---|---|
Dài x Rộng x Cao (mm) | 4.830 x 1.900 x 1.780 | 4.914 x 1.923 x 1.842 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.815 | 2.900 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 177 | 200 |
La-zăng | 21 inch | 20 inch |
Thông số kích thước cho thấy, Ford Everest đang là chiếc xe vượt trội hơn ở mọi khía cạnh, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến không gian trong xe, đặc biệt chiều dài cơ sở.
Hyundai Santa Fe và Ford Everest đều có thiết kế khá bắt mắt.
Thông số | Hyundai Santa Fe Caligraphy Turbo | Ford Everest Everest Titanium+ |
---|---|---|
Đèn pha/cos | LED Projector | LED Matrix |
Công nghệ đèn | Thích ứng | Thích ứng |
Đèn định vị ban ngày | LED | LED |
Gương chiếu hậu ngoài | Chỉnh/gập điện, sấy kính, xi-nhan | Chỉnh/gập điện, xi-nhan |
Đèn hậu | LED | LED |
Về mặt trang bị ngoại thất, cả 2 chiếc SUV cỡ trung này đều sở hữu những tính năng tương đồng nên không có nhiều điều khiến người dùng phải lăn tăn. Quan trọng, thiết kế của 2 xe có sự khác biệt hoàn toàn nên sẽ tuỳ thẩm mỹ của mỗi người khi lựa chọn.
Nội thất Hyundai Santa Fe và Ford Everest.
Thông số | Hyundai Santa Fe Caligraphy Turbo | Ford Everest Everest Titanium+ |
---|---|---|
Vô-lăng | 3 chấu bọc da | 3 chấu bọc da |
Đồng hồ hiển thị | 12,3 inch | 12,4 inch |
Chất liệu ghế | Da Nappa | Da cao cấp |
Tiện nghi ghế | Sưởi/làm mát | Sưởi/làm mát |
Tính năng ghế | Ghế trước chỉnh điện, nhớ ghế lái | Ghế trước chỉnh điện 10 hướng, nhớ ghế lái |
Hàng ghế thứ 2 | Chỉnh điện | Không |
Sưởi hàng ghế 2 | Có | Không |
Khả năng hoàn thiện bên trong khoang lái, Hyundai Santa Fe 2024 đang cho thấy tốt hơn khi có sự xuất hiện của ghế da Nappa cùng khu vực táp-lô trông hợp thời hơn về mặt thẩm mỹ.
Thông số | Hyundai Santa Fe Caligraphy Turbo | Ford Everest Everest Titanium+ |
---|---|---|
Màn hình giải trí | 12,3 inch | 12 inch |
Kết nối điện thoại | Apple Carplay/Android Auto không dây | Apple Carplay/Android Auto không dây |
Sạc điện thoại không dây | 2 vị trí | 1 vị trí |
Gương chiếu hậu trong | Chống chói tự động | Chống chói tự động |
Hệ thống loa | 12 loa Bose | 8 loa |
Phanh tay điện tử | Có | Có |
HUD | Có | Có |
Xét về trang bị, dễ thấy những tính năng nổi bật đều xuất hiện trên cả 2 xe, nhưng Santa Fe có phần nhỉnh hơn ở hệ thống âm thanh hay sạc điện thoại không dây.
Thông số | Hyundai Santa Fe Caligraphy Turbo | Ford Everest Everest Titanium+ |
---|---|---|
Kiểm soát hành trình thíc ứng | Có | Có |
Cảnh báo lệch làn đường | Có | Có |
Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước | Có | Có |
Cảnh báo điểm mù | Có | Có |
Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi | Có | Có |
Hỗ trợ đỗ xe tự động | Không | Có |
Hiển thị điểm mù trên màn hình | Có | Không |
Đèn pha thích ứng | Có | Có |
Nhìn nhanh bảng so sánh trên, Ford Everest Everest Titanium+ sẽ nổi bật hơn nhờ tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động vốn là đặc trưng trên xe Ford. Trong khi đó, Hyundai với điểm nhấn là tính năng hiển thị điểm mù trên đồng hồ lái.
Động cơ là khác biệt lớn giữa Hyundai Santa Fe và Ford Everest.
Thông số | Hyundai Santa Fe Caligraphy Turbo | Ford Everest Everest Titanium+ |
---|---|---|
Loại động cơ | Smartstream G2.5 Turbo | Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi |
Công suất (mã lực) | 281 | 210 |
Mô-men xoắn (Nm) | 422 | 500 |
Hộp số | Tự động ly hợp kép ướt 8 cấp | Tự động 10 cấp |
Dẫn động | 4 bánh toàn thời gian (HTRAC) | Hai cầu chủ động (4x) |
Hệ thống treo trước | McPherson | Hệ thống treo độc lập, lò xo trụ, và thanh cân bằng |
Hệ thống treo sau | Liên kết đa điểm | Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts linkage |
Động cơ xăng trên Hyundai Santa Fe đang có công suất vượt trội, nhưng sức kéo thì Ford Everest làm tốt hơn. Đây sẽ là điểm mà người dùng thích lái, cảm giác vận hành quan tâm khi lựa chọn SUV cỡ trung thời điểm này.
Thông số | Hyundai Santa Fe Caligraphy Turb | Ford Everest Everest Titanium+ |
---|---|---|
Giá niêm yết (tỷ đồng) | 1,365 | 1,468 |
Không chỉ có giá niêm yết tốt hơn, Hyundai Santa Fe hiện còn được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ mang đến giá lăn bánh tốt hơn đến hết tháng 11/2024 là lợi thế để cạnh tranh.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.