Dấu ấn GTVT 75 năm: Tự hào là người "đi trước mở đường”

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
28/08/2020 07:27

Với tinh thần “dũng cảm, thông minh, sáng tạo”, các thế hệ ngành GTVT nỗ lực lao động tận hiến đúng với tinh thần "đi trước mở đường"

 

TVU07171
Toàn cảnh buổi Gặp mặt Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành GTVT (28/7/1945 – 28/7/2020).

Ngày 27/8, Bộ GTVT đã tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 – 28/8/2020). Tham dự buổi gặp mặt có các cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ GTVT qua các thời kỳ.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh, 75 năm qua là hành trình bền bỉ tuy gian khổ nhưng rất đỗi vinh quang của ngành GTVT.

“Các bác, các anh, các chị và những lớp người đi trước là những người đã thực hiện trọng trách ‘Đi trước mở đường’, đóng góp rất nhiều công sức, trí tuệ để ngành GTVT có được vị thế vẻ vang như ngày hôm nay”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ.

TVU07150
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong những năm trở lại đây, ngành GTVT tiếp tục được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao sứ mệnh là một trong ba khâu đột phá phát triển, mang tính mở đường và tạo nền tảng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hàng loạt những mục tiêu lớn được Đảng và Nhà nước “đặt hàng” cho ngành GTVT, trong đó quan trọng nhất là việc phải tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình lớn, quan trọng thiết yếu, nhất là tại các khu vực có tiềm năng phát triển và giải quyết các ách tắc, quá tải; đảo đảm kết nối thông suốt giữa các trung tâm kinh tế lớn, các đầu mối giao thông cửa ngõ các tuyến có nhu cầu vận tải lớn; quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông tại các vùng khó khăn. Đây vừa là mục tiêu, vừa là định hướng cho ngành GTVT, đồng thời và mở ra cho ngành GTVT những cơ hội rất lớn để “tăng tốc” phát triển.

Dù đạt được rất nhiều thành tựu vẻ vang, song hiện nay, ngành GTVT vẫn còn nhiều khó khăn, tồn tại cần phải nỗ lực hơn nữa để khắc phục. Tuy nhiên, với những điểm tựa từ bề dày truyền thống 75 năm; sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, giúp đỡ của các Bộ, ngành trung ương và địa phương; hệ thống pháp luật, chính sách trong lĩnh vực GTVT đang dần hoàn thiện; năng lực của hệ thống các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành GTVT đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, vì vậy, chúng ta có quyền tin tưởng về một tương lai tươi sáng của ngành GTVT.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kêu gọi toàn thể cán bộ, CNVCLĐ GTVT trong tất cả các cơ quan, đơn vị, trên tất cả các vị trí công tác hãy cùng đoàn kết, phấn đấu, phát huy mạnh mẽ truyền thống 75 năm “dũng cảm, thông minh, sáng tạo”, hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích, trong đó mục tiêu trước mắt là phải nỗ lực hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 – 2020 và bắt tay xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 có tính khả thi cao, để đảm bảo kết cấu hạ tầng có bước “đột phá” với tầm nhìn dài hạn.

TVU07186
Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình bày tỏ niềm vui mừng khi được chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành GTVT.

Tại cuộc gặp mặt, đồng chí Đào Đình Bình – nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT bày tỏ niềm vui mừng khi được chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành GTVT trong nhiều năm qua. Nguyên Bộ trưởng Đào Đình Bình cũng bày tỏ niềm tự hào khi được là người của ngành GTVT, đóng góp sức lực cho sự phát triển đầy tự hào của ngành.

“Hiện giờ, tôi có nhiều thời gian hơn trước đây nên được đi lại nhiều hơn, được chứng kiến rõ nét sự phát triển mạnh mẽ từng ngày của ngành GTVT. Đi máy bay, ô tô,… bây giờ rất sướng,…”, nguyên Bộ trưởng Đào Đình Bình chia sẻ.

Nguyên Bộ trưởng Đào Đình Bình cũng bày tỏ mong muốn, thế hệ ngành GTVT trong thời đại mới sẽ bản lĩnh hơn, quyết tâm cao hơn so với những lớp người đi trước, từ đó phát huy mạnh mẽ, đóng góp hiệu quả hơn, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của ngành. Đặc biệt là cần đẩy mạnh những chính sách, huy động mạnh mẽ nguồn lực ngân sách cho ngành GTVT.

TVU07197
Lãnh đạo Bộ GTVT chụp ảnh lưu niệm với Cán bộ lãnh đạo ngành GTVT các thời kỳ.
Ý kiến của bạn

Bình luận