Kiểm tra mức dầu trợ lực thường xuyên để phát hiện hỏng hóc |
1. Dầu trợ lực bị hao hụt
Dầu trợ lực bên trong bình dầu thấp là kết quả của việc bơm dầu trợ lực bị hư hỏng. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể do rò rỉ dầu từ các đường ống dẫn dầu hay bình chứa dầu bị nứt, vỡ. Trong trường hợp này cần đổ thêm dầu vào bình đến mức phù hợp và kiểm tra thường xuyên sau đó để phát hiện rò rỉ.
2. Vết dầu trên đường
Nếu bạn quan sát thấy có vết dầu dưới mặt đường, có thể dầu đã bị rò rỉ từ bơm trợ lực lái hoặc các đường ống dẫn.
Vết dầu trợ lực lái chảy xuống mặt đường |
3. Có tiếng kêu phát ra từ bơm trợ lực
Hư hỏng xảy ra bên trong bơm trợ lực lái có thể gây ra các tiếng kêu khi khởi động xe, khi đánh lái sang một bên.
Hư hỏng khiến bơm trợ lực phát ra tiếng kêu khi hoạt động |
4. Khó đánh lái
Nếu chiếc xe của bạn có dấu hiệu khó đánh lái, theo các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng ô tô. Điều này có thể là do dầu trợ lực không đủ, bơm bị hỏng hoặc có không khí trong hệ thống, dẫn đến vô lăng sẽ bị khóa cứng ở tốc độ chậm. Bởi vì, trong những trường hợp này bơm không tạo ra đủ áp suất để đưa dầu đến thước lái và trợ lực yếu hoặc không có trợ lực dẫn đến việc đánh lái rất khó khăn.
Hệ thống trợ lực hỏng khiến cho quá trình đánh lái khó khăn |
5. Triệu chứng bất thường
Nếu đánh lái và cảm nhận thấy độ trễ của vô lăng lớn hơn bình thường khi chuyển hướng xe thì có thể không khí đã lọt vào trong đường ống dầu, bơm dầu bị rò rỉ hay không thể vận chuyển dầu vận hành như thiết kế ban đầu.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.