Đầu tư kết nối cảng biển toàn quốc với các hệ thống giao thông khác

Tác giả: Thùy dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/05/2016 05:29

Cục Hàng hải VN đã xây dựng Đề án đầu tư kết nối cảng biển trên toàn quốc với hệ thống giao thông đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa.

dsc09521_snapseed-1343
Ảnh minh họa

Để giải quyết nhu cầu vận tải hàng hóa, Cục Hàng hải Việt Nam đã xây dựng Đề án đầu tư kết nối cảng biển trên toàn quốc với hệ thống giao thông đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa. Theo đó, Đề án khi đưa vào thực hiện sẽ từng bước thiết lập hợp lý mạng lưới vận tải, đa dạng, đồng bộ hạ tầng giao thông kết nối với cảng biển và nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa.

Về tiêu chí lựa chọn phương thức kết nối, Cục Hàng hải Việt Nam đưa ra 6 tiêu chí bao gồm: Thời gian, chi phí, năng lực, độ tin cậy, tần suất vận tải, bảo vệ môi trường. Về định hướng lựa chọn các phương thức vận tải, với loại hàng hóa là công-ten-nơ, bao kiện có khối lượng vận tải dưới 10 triệu tấn và có cự ly vận tải dưới 200km thì sử dụng phương thức vận tải đường bộ. Còn hình thức vận tải đường thủy, biển được áp dụng với các loại hàng hóa là công-ten-nơ, xăng dầu, hàng hóa rời có khối lượng lớn hơn hoặc bằng 10 triệu tấn và có cự ly vận tải lớn hơn 200km.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục triển khai Đề án này, cụ thể là thống kê, cập nhật, đánh giá bổ sung, sửa đổi hệ thống giao thông kết nối cảng biển trên toàn quốc với hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam rà soát lại những phương thức kết nối giữa cảng biển với đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa. Trong đó, Cục Hàng hải Việt Nam làm rõ những hạng mục đã đầu tư, thứ tự ưu tiên, mục đích đầu tư liên quan đến cảng biển.

Ý kiến của bạn

Bình luận