ĐSVN sẽ chuyển biến tích cực với “Bốn xin – Bốn luôn”

Giao thông 24h 05/06/2014 17:40

Chiều ngày 5/6/2014, Xí nghiệp Vận dụng toa xe hành khách Hà Nội tổ chức Lễ phát động thi đua triển khai thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử trong công nhân viên chức theo tiêu chí “Bốn xin: Xin chào – Xin cảm ơn – Xin lỗi – Xin phép” và “Bốn luôn: Luôn mỉm cười – Luôn nhẹ nhàng – Luôn thấu hiểu – Luôn giúp đỡ”.


Mục tiêu của đợt thi đua nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cán bộ CNV toàn Xí nghiệp cả trong suy nghĩ và hành động, tập trung vào việc đổi mới toàn diện, xây dựng hình ảnh Tổng công ty ĐSVN “An toàn – Thuận tiện – Thân thiện – Đúng giờ – Hiệu quả”, thay đổi mạnh mẽ về tinh thần và thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử với hành khách đi tàu theo tiêu chí “Bốn xin – Bốn luôn”.

Theo đó, các đơn vị làm nhiệm vụ trực tiếp phục vụ, giao dịch với khách hàng phải quán triệt tinh thần “Lấy khách hàng làm trung tâm”, chủ động xây dựng và công bố công khai những thông tin cần thiết để người dân, khách hàng thuận tiện trong việc lựa chọn dịch vụ của đường sắt với phong cách thân thiện nhất nhằm khai thác tối đa năng lực vận tải của đường sắt hiện nay. Mặt khác, xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, tạo niềm tin với khách hàng và xây dựng hình ảnh đẹp của ngành Đường sắt đối với hành khách đi tàu.

Giám đốc Xí nghiệp Huỳnh Cường ký cam kết thực hiện tiêu chí "Bốn xin- Bốn luôn "với các lãnh đạo đơn vị

Giám đốc Xí nghiệp Huỳnh Cường ký cam kết thực hiện tiêu chí “Bốn xin- Bốn luôn “với các lãnh đạo đơn vị

Cụ thể, để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Xí nghiệp cam kết: Khi thực hiện tác nghiệp đón khách, nhân viên phải nở nụ cười chào hành khách trước khi tiếp xúc rồi mới xin phép kiểm tra vé và mời hành khách lên toa. Phải luôn lắng nghe và giúp đỡ hành khách tận tình, chu đáo, kiên nhẫn và lựa chọn cách giải quyết tốt nhất đẻ làm hài lòng hành khách và đồng nghiệp. Khi hành khách hỏi điều gì dù biết hay không cũng phải trả lời, nếu biết thì trả lời rõ ràng, nếu không biết thì phải dùng cụm từ “xin lỗi quý khách” phần này chưa rõ và có thể tự mình tìm hiểu trả lời cho khách hoặc hướng dẫn hành khách đến nơi hỏi cần thiết.

Phải “xin lỗi” khi làm việc gì gây ảnh hưởng đến hành khách, kịp thời nhận lỗi tiếp thu các ý kiến phản hồi của hành khách để hoàn thiện bản thân thể hiện sự cầu thị; phải “xin cảm ơn” khi khách giúp đỡ mình bất cứ việc gì dù lớn hay nhỏ; phải “xin phép” hành khách trước khi thực hiện các tác nghiệp như vệ sinh toa xe, kiểm tra vé…

Ông Huỳnh Cường, Giám đốc Xí nghiệp cho biết: Tiêu chí “Bốn xin – Bốn luôn” sẽ là một nội dung của phong trào thi đua “Chính quy – Văn hóa – An toàn”, coi đây là một tiêu chí quan trọng trong việc bình xét, công nhận các danh hiệu thi đua tập thể, cá nhân của đơn vị trong năm, lập thành tích thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ ĐSVN và 70 năm Ngày Truyền thống ngành GTVT.

Cẩm Phú

Ý kiến của bạn

Bình luận