Theo Bộ GTVT, dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư, Chính phủ ban hành Nghị quyết triển khai thực hiện với các cơ chế đặc thù trong khai thác các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ dự án.
Bộ trưởng Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư và giao Ban QLDA Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, tiến độ hoàn thành vào cuối năm 2025. Hiện nay, Bộ GTVT đang quyết liệt chỉ đạo Ban QLDA Mỹ Thuận yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công, hoàn thành dự án theo kế hoạch. Theo báo cáo của chủ đầu tư, tổng nhu cầu vật liệu đá các loại cho dự án khoảng 2,6 triệu m3, cần tập kết ngay về công trường từ đầu tháng 8/2024 và nguồn vật liệu đá bảo đảm chất lượng theo yêu cầu của dự án chủ yếu tập trung tại các mỏ thuộc tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Để khai thác, cung ứng vật liệu đá, đảm bảo hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với các bộ, địa phương và cơ quan liên quan về xử lý khó khăn, vướng mắc cho dự án giao thông trọng điểm khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh quan tâm chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan, các đơn vị khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng tại địa phương phối hợp với chủ đầu tư, các nhà thầu của dự án (khi có đề nghị) thực hiện các thủ tục liên quan (cấp mỏ, nâng 50% công suất khai thác mỏ), kịp thời cung cấp cho dự án.
"Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Ban QLDA Mỹ Thuận (với vai trò chủ đầu tư dự án), các nhà thầu thi công trực tiếp làm việc với các địa phương để hoàn thiện hồ sơ và thực hiện các thủ tục theo quy định", Bộ GTVT nêu rõ.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.