Đề nghị An Giang ưu tiên nguồn vật liệu làm cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tác giả: đình quang

saosaosaosaosao
Đường bộ 10/02/2023 15:15

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh An Giang quan tâm, ưu tiên bố trí cho dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang khoảng 7 triệu m3 cát từ các mỏ trên địa bàn.

Đề nghị An Giang ưu tiên nguồn vật liệu làm cao tốc Cần Thơ - Cà Mau - Ảnh 1.

Thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (ảnh minh họa)

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh An Giang hỗ trợ nguồn vật liệu cát đắp  nền đường để cung cấp cho dự án  thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu  Giang và Hậu Giang - Cà Mau thuộc dự án xây dựng công trình  đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía  Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Bộ GTVT cho biết, dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau  thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai  đoạn 2021 - 2025 đã được Bộ GTVT tổ chức khởi công từ ngày 1/1/2023.

Hiện nay, Bộ GTVT đang quyết liệt chỉ đạo Ban  QLDA Mỹ Thuận và các nhà thầu xây lắp khẩn trương tổ chức triển khai thi công  đồng loạt các hạng mục, đặc biệt là công tác đắp nền đường trên toàn tuyến cần  sớm hoàn thành để chờ lún.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào cuối năm 2025, theo báo cáo của  Ban QLDA Mỹ Thuận, nhu cầu sử dụng cát đắp nền đường cho dự án khoảng 18,5 triệu m3 và phải tập trung thi công trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024.

Tuy nhiên,  nguồn cung vật liệu cát đắp cho dự án hiện nay rất khó khăn, chủ yếu tập trung ở  khu vực tỉnh An Giang, tỉnh Đồng Tháp. Nhằm giải quyết các khó khăn về nguồn vật liệu đắp nền, hoàn thành đồng  bộ các dự án cao tốc theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, phát huy hiệu quả đầu tư,  Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh An Giang quan tâm, ưu tiên bố trí cho dự án khoảng 7 triệu m3 cát (trong đó năm  2023 khoảng 4,2 triệu m3 và năm 2024 khoảng 2,8 triệu m3) từ các mỏ trên địa  bàn và hướng dẫn chủ đầu tư, nhà thầu thi công hoàn thiện các thủ tục mở mỏ  mới để có thể khai thác theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 18 ngày 11/2/2022.

"UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các sở, ngành liên quan của địa phương thực hiện thủ tục tăng 50% công suất các mỏ cát đang khai thác theo quy định tại khoản 5 Điều 1 Nghị  Quyết số 18 ngày 11/2/2022 của Chính phủ và dành toàn bộ khối lượng  phần tăng thêm để cấp cho dự án", Bộ GTVT đề nghị.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài hơn 110km, tổng mức đầu tư hơn 27.523 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài hơn 37km, chi phí GPMB đoạn này hơn 1.950 tỷ; đoạn Hậu Giang- Cà Mau có chiều dài hơn 73km, chi phí GPMB hơn 1.980 tỷ đồng.
Ý kiến của bạn

Bình luận