Đề xuất cắm biển cấm cả Grab, Uber

Giao thông 24h 01/11/2017 07:04

Trong văn bản đóng góp ý kiến theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất bổ sung biển báo phụ cấm xe hợp đồng, trong đó có Grab, Uber.

 

Đề xuất cắm biển cấm cả Grab, Uber
Ngoài cấm taxi như hiện nay, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất cấm Grab, Uber tại các tuyến phố. Trong ảnh hàng loạt taxi đón khách trước cổng bến xe Mỹ Đình - Ảnh: LÂM HOÀI

Cụ thể, theo văn bản do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh ký, Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng "nhằm đảm bảo công bằng giữa các loại hình kinh doanh", các sở giao thông vận tải cần phải rà soát các tuyến phố có biển báo cấm taxi phải đồng thời đề xuất UBND cấp tỉnh, thành cho phép bổ sung biển báo phụ cấm cả xe hợp đồng, trong đó có Grab, Uber.

Bộ cũng đề nghị cơ quan chức năng xem xét tính khả thi của biện pháp gắn phù hiệu cho xe hợp đồng (trong đó có Grab, Uber) hiện nay, bởi phù hiệu này nhỏ, khó nhận biết từ xa về sự khác biệt với các xe khác. 

Ngoài ra, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đề nghị khi báo cáo cho Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và các địa phương phải cung cấp đầy đủ số liệu về số lượng đơn vị vận tải, phương tiện đã tham gia đề án thí điểm tại từng địa phương. 

Từ đó bổ sung nội dung đánh giá về tốc độ phát triển của phương tiện tham gia thí điểm; những tác động, ảnh hưởng tới việc ùn tắc giao thông, an toàn giao thông của mỗi địa phương. 

Ý kiến của bạn

Bình luận