Mô hình cầu Cửa Hội vượt sông Lam - Ảnh: mt.gov.vn |
Theo đó, phương án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội theo hình thức BOT là không phù hợp với tình hình giao thông thực tế trên địa bàn, khó khăn do phải bố trí trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi đã có trạm thu giá dịch vụ tại cầu Bến Thủy trên Quốc lộ 1 sẽ ảnh hưởng đến quyền lựa chọn của người dân.
Trước đó, vào tháng 8.2017, Bộ GTVT đã phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội trên QL8B, theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 1.669,03 tỉ đồng, trong đó phần vốn Nhà nước 950 tỉ đồng, phần vốn nhà đầu tư huy động là 719,03 tỉ đồng.
Theo kế hoạch mới, cầu Cửa Hồi gồm cầu chính kết hợp giữa cầu dây văng và cầu đúc hẫng, bề rộng cầu 16m có tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng chỉ thực hiện trong phạm vi phần vốn Nhà nước đã cân đối, bố trí cho dự án.
Dự kiến, sau khi được Chính phủ chấp thuận, thực hiện các thủ tục đầu tư và ngày 2.9.2018 khởi công, đến 2.9.2019 thông xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.