Sơ đồ thiết kế đường gom dân sinh thuộc cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An. |
Toàn tuyến có hơn gần 90 công trình cầu, cống và nhiều đường gom dân sinh. Trong đó, theo thiết kế kỹ thuật đường gom có bề mặt rộng 3,5m. Tuy nhiên theo Chủ tịch UBND tỉnh, với 3,5m chiều rộng, các tuyến đường gom dân sinh không đảm bảo việc lưu thông, dễ xảy ra các hệ lụy phát sinh đối với người và phương tiện tham gia giao thông.
Chính vì vậy Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Ban quản lý dự án và đơn vị tư vấn thiết kế dự án đường bộ cao tốc đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An phải nghiên cứu kỹ để điều chỉnh.
Theo đề xuất của người đứng đầu UBND tỉnh Nghệ An, ít nhất bề mặt được gom dân sinh phải đảm bảo cho được 5,5m. Bởi lẽ, hiện nay với chương trình nông thôn mới, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, giao thông nông thôn đã không ngừng được mở rộng, nâng cấp. Tiêu chuẩn kỹ thuật đường gom chạy song với tuyến cao tốc Bắc – Nam cũng chính vì thế cần điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế.
Bên cạnh đó, khi cao tốc hoàn thành đưa vào sử dụng, các tuyến đường gom sẽ giữ vai trò chủ đạo trong việc lưu thông, vận tải nông sản, hàng hóa nội vùng, phục vụ nhu cầu của người dân trong khu vực. Nếu đường gom chỉ rộng 3,5m các bất cập là điều khó tránh khỏi.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có chiều dài 87,84 km, gồm 2 tiểu dự án: Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Diễn Châu (Nghệ An) và Diễn Châu – Bãi Vọt (Hà Tĩnh). Dự án đi qua 38 xã thuộc thị xã Hoàng Mai và 5 huyện: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Yên Thành, Nghi Lộc và Hưng Nguyên. Hai tiểu dự án có tổng mức đầu tư gần 16.400 tỷ đồng.
Tiếp thu đề xuất này, Ban quản lý dự án 6 – Bộ GTVT và đại diện Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (đơn vị tư vấn thiết kế dự án) cam kết sẽ nghiên cứu, điều chỉnh.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.