Đề xuất nhiều giải pháp bảo đảm ATGT đường sắt qua Nghệ An

Tác giả: Minh Tùng

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 13/10/2022 08:16

Cùng với việc báo cáo Bộ GTVT bố trí nguồn vốn để thực hiện xây dựng đường ngang, hầm chui, hàng rào và đường gom, đề xuất ưu tiên bố trí kinh phí để nâng cấp 3 lối đi tự mở nguy hiểm tại Km267+500, Km278+348 và Km321+870 lên đường ngang có cần chắn tự động.


Nghệ An: Bàn biện pháp bảo đảm trật tự ATGT đường sắt - Ảnh 1.

Toàn cảnh Hội nghị

Chiều 12/10 tại Chi nhánh khai thác Đường sắt Nghệ Tĩnh, Tổng công ty Đường sắt VN đã tổ chức Hội nghị bàn biện pháp bảo đảm trật tự ATGT đường sắt, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Quyết định 358 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đảm bảo trật tự hành lang ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Qua quá trình trao đổi và cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác đảm bảo ATGT tại các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt, các bên đã đi đến thống nhất đề xuất một số giải pháp đảm bảo ATGT tại các giao cắt đường bộ - đường sắt.

Theo đó, về phía tỉnh Nghệ An và các cơ quan, ban, ngành: Ưu tiên bố trí nguồn kinh phí để triển khai thực hiện Quyết định số 358 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 235 của UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành để đảm bảo tiến độ đề ra.

Trong khi đó, Tổng công ty Đường sắt VN và các đơn vị đường sắt đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An chủ động tham mưu, báo cáo với Bộ GTVT bố trí nguồn vốn để thực hiện xây dựng đường ngang, hầm chui, hàng rào và đường gom. Đồng thời ưu tiên bố trí kinh phí để nâng cấp 3 lối đi tự mở nguy hiểm tại Km267+500, Km278+348 và Km321+870 lên đường ngang có cần chắn tự động.

Ý kiến của bạn

Bình luận