Theo đó, mục tiêu đến năm 2020 sẽ thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tới 100% người tham gia giao thông khu vực nông thôn; 100% xã có tổ tuần tra, kiểm soát và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông theo thầm quyền quy định.
Về kết cấu hạ tầng, đến năm 2020 sẽ xóa bỏ 100% các điểm đen về tai nạn giao thông trên các tuyến đường huyện và đường xã đang khai thác; 100% đường huyện, đường xã đi lại quanh năm; tỷ lệ mặt đường được nhựa hóa hoặc bê tông xi măng hóa đôi với đường huyện đạt 100%, đường xã tối thiểu 70%; các đường thôn xóm tối thiểu 50% và 45% các đường trục chính nội đồng được cứng hóa, phương tiện cơ giới đi lại thuận tiện; đưa dần hệ thống đường giao thông nông thôn vào cấp kỹ thuật, đường huyện đạt tiêu chuẩn đường tối thiều cấp V, đường xã tối thiểu đạt cấp VI theo TCVN 4054:2005; tối thiểu 50% các đường thôn xóm đạt loại A theo tiêu chuẩn 22TCN 2010-92 trở lên; từng bước bố trí các nguồn vốn để bảo trì hệ thống đường giao thông nông thôn. 100% các huyện có bến xe khách tại trung tâm, tối thiểu đạt loại 4; đảm bảo an toàn giao thông và từng bước xây dựng các bến, bến ngang, bến cảng tại các vùng có thể sử dụng vận tải thủy nội địa phục vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa, đặc biệt ở hai vùng đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long.
Về phương tiện, sẽ loại bỏ 100% xe ô tô và phương tiện đường thủy nội địa quá niên hạn sử dụng. 100% phương tiện đường thủy nội địa được đăng ký, đăng kiểm theo quy đinh của pháp luật. Bên cạnh đó sẽ kiểm soát, loại bỏ dần các phương tiện tự chế không được đăng ký, đăng kiểm theo quy định của pháp luật.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01 tháng 12 năm 2015.
Xem toàn văn Quyết định tại đây.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.