HS khối lớp 12 quan tâm, đặt câu hỏi tại Ngày hội tuyển sinh năm 2018. |
Ngoài phương thức xét tuyển dựa trên kết quả điểm thi, các trường có thêm hình thức xét tuyển bằng học bạ gồm: ĐH Sư phạm: 470 CT với 15 ngành, tăng 440 CT 14 ngành so với năm 2017 (năm 2017, ĐHSP chỉ xét tuyển học bạ ngành SP Âm nhạc với 30 CT); ĐH Sư phạm Kỹ thuật: 200 CT với 7 ngành; Phân Hiệu ĐHĐN tại Kon Tum: 390 CT với 12 ngành xét tuyển (tăng 65 CT); Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt Anh: 80 CT với 3 ngành; Khoa CNTT và truyền thông: 150 CT với 4 ngành và Khoa Giáo dục Thể chất thuộc ĐH Đà Nẵng: 15 CT của 1 ngành.
Đối với phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả điểm thi THPT quốc gia, năm nay, các trường có CT dự kiến tăng hơn so với CT năm 2017 gồm: ĐH Kinh tế: 2.920 CT (tăng 290 CT); Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum: 462 CT (tăng 47 CT); Viện nghiên cứu và đào tạo Việt Anh: 100 CT (tăng 20 CT). Khoa Giáo dục thể chất là khoa mới được thành lập trong năm nay trực thuộc ĐH Đà Nẵng với 30 CT được chia đều cho cả hai phương thức xét tuyển. Các tổ hợp môn để xét tuyển vào Khoa này bao gồm: Toán- Hóa- Năng khiếu; Toán- Sinh- Năng khiếu; Toán- Văn- Năng khiếu và Toán- Anh- Năng khiếu, trong đó điểm năng khiếu được quy định từ 5 trở lên.
Năm nay, ngoài việc thay thế ngành Thống kê bằng Thống kê kinh tế, Trường ĐH Kinh tế mở thêm ngành Thương mại Điện tử. Các trường còn lại không mở thêm ngành mới, nhưng tăng ngành đào tạo, chủ yếu là tách hoặc đào tạo chất lượng cao, đào tạo theo hình thức đặc thù đối với một số ngành đang "hot"…
Theo giải thích của Trưởng ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng, tổng CT dự kiến năm 2018 vào các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng tăng là do có CT tuyển sinh đặc thù đối với một số ngành đang được ưa chuộng là CNTT, Du lịch và tuyển sinh theo phương thức học bạ tăng. Trên thực tế, số lượng thí sinh trúng tuyển nhập học năm 2017 cũng chỉ đạt trên 92% so với tổng CT được duyệt. Tổng CT năm nay dựa vào năng lực tuyển sinh của từng trường và không vượt khung CT theo quy định được cho phép.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.