ĐH GTVT Tp. Hồ Chí Minh giành giải Nhất Hội thi tay nghề giỏi

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
26/12/2015 10:09

Sau 4 ngày tranh tài, Trường Đại học GTVT Tp. Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015.

DSC09382_Snapseed
Đại diện các đoàn dự thi nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng

Phát biểu đánh giá về Hội thi, ông Trần Văn Lâm, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) vui mừng cho biết, các thí sinh đã đem đến Hội thi những giá trị của trí tuệ và kỹ năng tay nghề đáng trân trọng.

“Có thể khẳng định, các thí sinh dự thi Hội thi thực sự là những học sinh, sinh viên xuất sắc của Bộ GTVT. Ngành GTVT và xã hội đang rất cần những lớp thợ trẻ có kiến thức, có tay nghề và trách nhiệm như các em để thường xuyên bổ sung vào lực lượng của mình. Tôi mong rằng qua Hội thi này, các em sẽ có thêm định hướng để tạo lập cuộc sống, tương lai cho bản thân sau khi ra trường” – Ông Lâm bày tỏ.

DSC09428_Snapseed
Vụ trưởng Trần Văn Lâm kỳ vọng các thí sinh sẽ đóng góp hết mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước và ngành GTVT

Theo kết quả chung cuộc, đoàn thí sinh của Trường ĐH GTVT Tp. Hồ Chí Minh đã giành giải nhất toàn đoàn với 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích. Tiếp nối thành tích trên là Trường ĐH Công nghệ GTVT với 1 giải nhất, 3 giải nhì, 2 giải ba và 8 giải khuyến khích. Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương I đứng ở vị trí thứ ba toàn đoàn với 1 giải nhất, 3 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích.

DSC09346
Danh sách các trường giành giải thưởng trong Hội thi

Thay mặt cho lãnh đạo Bộ GTVT, Vụ trưởng Trần Văn Lâm đề nghị các trường cần quan tâm nhiều hơn nữa đến sự nghiệp đào tạo nghề và phát huy tối đa nguồn lực sẵn có để nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời nghiên cứu và đào tạo những nghề tiên tiến, đáp ứng yêu cầu của sự đổi mới nhằm nâng cao toàn diện chất lượng công tác đào tạo, góp phần thực hiện Chương trình hành động của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Nhằm phát huy những thành tích trên, Vụ trưởng Trần Văn Lâm yêu cầu Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương I phối hợp với các Trường thuộc Bộ, tổ chức huấn luyện cho các thí sinh được giải cao trong Hội thi này, tiếp tục tham gia thi tay nghề Quốc gia lần thứ IX vào năm 2016 (dự kiến từ ngày 30/5/2016 đến ngày 06/6/2016) tại Thủ đô Hà Nội, với mục tiêu đạt được nhiều giải cao hơn trong các kỳ thi quốc gia trước.

DSC09370_Snapseed
Ông Trần Hoài An phát biểu tổng kết Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015

Phát biểu tại Lễ Bế mạc Hội thi chiều 25/12, ông Trần Hoài An, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, các thí sinh đã tự tin, hăng say và trách nhiệm khi thể hiện nhiều phương pháp trình diễn với nhiều sáng tạo, đúc rút kinh nghiệm của ngay thí sinh thi trước. Đặc biệt, các thí sinh đã được thày, cô tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp của những Hội thi trước rút kinh nghiệm trong quá trình huấn luyện để nâng cao chất lượng chuyên môn của Hội thi.

DSC09416_Snapseed
Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương I nhận bằng khen của Bộ trưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT 2015

Ông Nguyễn Trọng Minh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương I – Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi khẳng định, Ban Tổ chức Hội thi đã tổ chức thi chặt chẽ, đúng quy chế, bảo đảm an toàn, đúng tiến độ; các Tiểu ban coi và chấm thi đã làm việc nhiệt tình, khách quan, bảo đảm công bằng, chính xác, bám sát yêu cầu của đề thi, đánh giá đúng năng lực thực hành tay nghề của thí sinh.

Đặc biệt, Hội thi lần này đã thu hút được sự quan tâm tài trợ, đóng góp, hỗ trợ về vật tư, thiết bị của 11 doanh nghiệp trong và ngoài ngành. “Sự đồng hành của các doanh nghiệp là nguồn động viên, cổ vũ hết sức quý báu, góp phần vào sự thành công của Hội thi” – ông Minh nhấn mạnh.

DSC09419_Snapseed
11 doanh nghiệp và 15 cá nhân thuộc Ban tổ chức nhận bằng khen của Bộ trưởng vì đã có nhiều đóng góp vào sự thành công của Hội thi

Tuy nhiên, đánh giá của Ban tổ chức cho hay, như những kỳ thi trước đây, Hội thi năm nay vẫn chưa thu hút được 100% các Trường thuộc Bộ GTVT tham gia, mặc dù số thí sinh năm nay đông hơn nhưng vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng hiện có.

Đặc biệt là một số Trường còn coi nhẹ phong trao thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi nên việc đầu tư còn hạn chế, chưa tạo cho giáo viên, học sinh, sinh viên có cơ hội tìm hiểu, học hỏi để nâng cao chất lượng đào tạo. Chính vì thế, trình độ tay nghệ của học sinh, sinh viên so với yêu cầu chung trong thi tay nghề quốc gia và khu vực là chưa cao

Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT là một trong những hoạt động chuyên môn có hiệu quả, là nơi hội tụ và  phát hiện những tay nghề giỏi, trẻ mang tính phong trào rộng lớn; là nơi các trường trong toàn ngành có điều kiện giao lưu, trao đổi và đúc rút kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực chuyên môn. Đặc biệt, Hội thi năm nay đã dấy lên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các trường toàn ngành GTVT, tạo khí thế và tâm lý tốt cho học sinh, sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, nhằm tạo cho các em vốn kiến thức, kỹ năng tốt để vững bước cống hiến cho sự nghiệp xây dựng vào phát triển đất nước sau khi rời ghế nhà trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận