ĐH Hồng Bàng sẽ tổ chức 3 đợt thi và công bố mẫu đề ĐGNL

07/04/2019 08:19

Hiệu trưởng ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho biết một tuần trước thời điểm thi, trường sẽ công bố mẫu đề thi đánh giá năng lực để thí sinh tham khảo.

2
Học sinh thích thú tham quan phòng học của các khoa, ngành.

Ngày 6/4, hơn 2.000 học sinh lớp 12 đã có cơ hội tham quan cơ sở vật chất và tìm hiểu những thông tin về ngành học yêu thích tại trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng trong khuôn khổ Ngày hội mở của trường. Tại ngày hội, PGS.TS. Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng nhà trường đã thông tin những phương thức tuyển sinh mới của trường trong năm 2019. Trong đó, kỳ thi đánh giá năng lực được học sinh đặc biệt quan tâm.

ĐH Quốc tế Hồng Bàng tổ chức thi đánh giá năng lực theo từng môn, có các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh, Ngữ văn. Thí sinh phải dự thi 2 môn (trong đó bắt buộc có một môn Toán hoặc Văn) và xét tuyển một môn (điểm trung bình trong học bạ lớp 12) theo tổ hợp xét tuyển. 30% chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay sẽ được xét tuyển theo phương thức này.

“Đề thi sẽ do các thầy cô dạy cấp 3 uy tín, có kinh nghiệm soạn, nội dung kiến thức sẽ nằm trong chương trình cấp 3. Các câu hỏi được bố trí theo mức độ từ dễ đến khó, 50% câu hỏi ở mức độ bình thường, 20% ở mức độ khá khó, 20% khó và 10% rất khó. Với sự phân loại như vậy, đa số học sinh sẽ làm được 50% đề thi nhưng trường lấy theo chỉ tiêu và từ cao đến thấp nên làm được một nửa chưa chắc đã đậu”, hiệu trưởng nhà trường thông tin.

Trường sẽ tổ chức 3 đợt thi vào tháng 5, tháng 7 và tháng 8, đảm bảo trước và sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Dự kiến vào tháng 5, trường sẽ công bố mẫu đề thi đánh giá năng lực cho thí sinh tham khảo trước khi thi.

PGS.TS. Hồ Thanh Phong cũng phản hồi về những thông tin cho rằng trường tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tránh quy định về ngưỡng sàn đối với khối ngành sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

“Tôi không biết thông tin đó từ đâu nhưng chắc chắn trường không làm như vậy. Tôi luôn quan niệm người học khối ngành sức khỏe phải là người giỏi. Trường đã dự trù và đưa ra thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực này trước khi Bộ GD&ĐT thông báo áp sàn cho khối ngành sức khỏe”, ông Phong nói.

Hiệu trưởng nhà trường cho hay những năm kinh nghiệm tổ chức thi đánh giá năng lực riêng cho ĐH Quốc tế và kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, ông nhận thấy thí sinh được tuyển từ phương pháp này có sức học và định hướng phù hợp với ngành mà các em chọn nên chất lượng sinh viên cũng tốt hơn. Do đó, khi về lãnh đạo ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ông nhất quyết triển khai hình thức tuyển sinh này cho trường.

Ngoài ra, năm nay ĐH Quốc tế Hồng Bàng vẫn dành 50% chỉ tiêu để xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019, 10% chỉ tiêu xét kết quả học bạ THPT, 5% chỉ tiêu tuyển sinh theo kết quả kỳ thi SAT và 5% để xét tuyển thí sinh nước ngoài (hoặc học sinh Việt Nam học chương trình nước ngoài).

Thời gian nhận hồ sơ thi đánh giá năng lực:

Đợt 1: Nhận hồ sơ 18/3 - 3/5; thi tuyển vào ngày 11-12/5.

Đợt 2: Nhận hồ sơ 13/5 - 5/7; thi tuyển vào ngày 13-14/7.

Đợt 3: Nhận hồ sơ 16/7 - 26/7; thi tuyển vào ngày 3-4/8.

Ý kiến của bạn

Bình luận