ĐH Lạc Hồng lần 3 vô địch châu Á về xe tiết kiệm nhiên liệu

19/03/2017 05:34

Với thành tích 107,8 km/kwh điện, nhóm sinh viên sáng chế ôtô chạy bằng điện của Đại học Lạc Hồng đạt giải nhất châu Á, diễn ra tại Singapore.

 

ĐH Lạc Hồng lần 3 vô địch châu Á về xe
Đội thi bên xe tiết kiệm nhiên liệu chạy bằng điện. Ảnh: Lê Long

Ngày 18/3, kết thúc cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marthon Asia Pacific năm 2017, đội LH-EST (Đại học Lạc Hồng) đã lên ngôi vô địch ở thể loại xe mô hình đô thị chạy bằng điện.

Đội LH-EST đạt tổng thành tích 107,8km/kwh điện; giải nhì thuộc về Philippines với thành tích 106,6km/kwh; Singapore xếp thứ 3 với 100,1km/kwh.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp trường Lạc Hồng đạt ngôi quán quân khu vực. Các năm trước họ giành giải với sáng chế xe tiết kiệm chạy bằng xăng sinh học.

Ông Lâm Thành Hiển - Hiệu phó Đại học Lạc Hồng - cho biết, nhà trường có kinh nghiệm trong mỗi lần thi để khắc phục trong cuộc thi sau. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là luôn tạo điều kiện máy móc thiết bị, cơ sở thực hành cho sinh viên có thể thỏa sức sáng tạo, nghiên cứu. Những mô hình sáng chế có thể ứng dụng vào đời sống sẽ được giảng viên hướng dẫn tận tình để phát huy.

Shell Eco-marathon Asia 2017 có 123 đội sinh viên đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á tham gia từ ngày 16 đến 18/3. Trong đó có 9 đội sinh viên Việt Nam đến từ 7 trường đại học, thi đấu ở cả 2 hạng mục xe là Mô hình cơ sở (Prototype) và Mô hình đô thị (UrbanConcept) với 3 hạng mục nhiên liệu là xăng, nhiên liệu sinh học và pin điện.

Ý kiến của bạn

Bình luận