Didi Chuxing ngừng dịch vụ đi nhờ xe vì khách thứ 2 bị sát hại

Doanh nhân 27/08/2018 07:39

Hãng cung cấp dịch vụ đi chung xe lớn nhất Trung Quốc – Didi Chuxing vừa thông báo sẽ ngừng dịch vụ Hitch trên cả nước từ ngày mai (27/8).

 

Didi Chuxing ngừng dịch vụ đi nhờ xe vì kha
Một trung tâm dịch vụ tài xế của Didi Chuxing ở Mexico. Ảnh: Reuters

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi cảnh sát phát hiện một phụ nữ bị tài xế cưỡng bức và giết hại tại Ôn Châu. Hitch là một trong các dịch vụ Didi cung cấp tại Trung Quốc, chuyên kết nối những người cùng tuyến đường. Didi Chuxing đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và cho biết sẽ đánh giá lại mô hình kinh doanh này.

Theo cảnh sát Trung Quốc, hành khách nữ đã gửi tin nhắn cầu cứu cho một người bạn trước khi mất liên lạc. Tài xế đã bị bắt và việc điều tra đang được tiến hành.

Didi cho biết người này chưa có tiền án, nộp đủ giấy tờ hợp lệ và đã qua bài kiểm tra nhận diện khuôn mặt trước khi bắt đầu làm việc. Tuy vậy, trước đó, có hành khách từng phản ánh việc bị người này đưa tới địa điểm ở xa và đi theo sau khi đã rời xe.

“Sự việc này cho thấy quy trình dịch vụ khách hàng của chúng tôi còn nhiều lỗ hổng, đặc biệt là khả năng phản ứng nhanh với các phản ánh trước đó của khách hàng và quy trình chia sẻ thông tin với cảnh sát”, thông báo của Didi cho biết. 3 năm qua, dịch vụ Hitch đã đóng góp hơn 1 tỷ chuyến đi cho Didi.

Xinhua cho biết công ty này sẽ bị phạt nếu không thể bảo đảm an toàn cho khách hàng. Hồi tháng 5, Didi cũng đã phải ngừng Hitch một tuần sau vụ tài xế sát hại một nữ tiếp viên hàng không. Sau đó, họ đã phải thắt chặt các biện pháp đảm bảo an toàn, như chỉ cho phép tài xế nhận khách cùng giới tính vào sáng sớm và đêm khuya.

Ý kiến của bạn

Bình luận