Điều gì sẽ xảy ra sau 134.000 km mà chủ xe không chịu thay dầu?

Lái xe an toàn 31/03/2015 14:53

Niềm tự hào về cơ khí một thời của người Đức là Audi TT cũng phải gục ngã vì người chủ của nó.


Mới đây, trên các diễn đàn xe hơi đang lưu truyền những bức ảnh chụp lại cảnh động cơ bị “tàn phá” của một chiếc Audi TT 3.2. Theo lời người chụp những bức ảnh này, người chủ “nhẫn tâm” của chiếc xe này đã chạy tới gần 134.000 km mà không hề thay dầu! Hậu quả ra sao, hãy để những bức ảnh dưới đây tự lên tiếng:

oil1

oil2

oil3

Vấn đề sau bao lâu thì nên thay dầu vẫn đang gây tranh cãi giữa những người sử dụng xe, tuy nhiên bất cứ ai cũng phải đồng ý rằng chạy tới 134.000 km mà không hề thay dầu quả thực là không thể chấp nhận được. Theo đó, sau một thời gian dài sử dụng, một điều tất yếu là dầu sẽ bị bẩn và trở nên đặc hơn, thậm chí tới mức quánh lại như những bức hình bên trên. Khi đó, động cơ sẽ không được làm sạch và bôi trơn, dẫn tới tình trạng bị bào mòn do ma sát giữa piston và động cơ. Ngoài ra, mốc dầu máy quá thấp chắc chắn cũng sẽ gây hại cho chiếc xe.

Đó chỉ là những kiến thức cơ bản nhất về dầu máy, song không rõ lý do vì sao mà người chủ xe kia lại có thể không biết tới điều đó, hay “quên” không thay dầu cho chiếc xe của mình. Hậu quả là chiếc Audi TT xấu số sẽ phải thay thế toàn bộ khối động cơ, vốn đã quá rệu rã tới mức không thể phục hồi được sau một thời gian dài chịu đựng sự hành hạ.

Cư dân mạng mê xe đang tiếc thương cho chiếc TT "thần thánh" (ảnh minh họa)

Cư dân mạng mê xe đang tiếc thương cho chiếc TT “thần thánh” (ảnh minh họa)

Dù sao, cũng phải dành lời khen cho chiếc TT 3.2 kia vì đã sống sót được tới tận giờ phút này, chưa kể tới câu hỏi làm thế nào mà nó vẫn có thể khởi động được mỗi ngày trước khi gục ngã sau 134.000 km.

Theo otofun

Ý kiến của bạn

Bình luận