Điều khiển xe máy điện, xe dưới 50cc sẽ phải thi bằng lái

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
18/12/2020 18:54

Đây là nội dung đáng chú ý tại Quyết định 2060/QĐ-TTg Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

gplx-hang-a0-xe-gan-may-duoi-50-cc
Điều khiển xe máy điện, xe dưới 50cc sẽ phải thi bằng lái

Nhằm thực hiện mục tiêu giảm 5 - 10% số người chết và bị thương do TNGT đường bộ mỗi năm, một loạt giải pháp đã được đưa ra, trong đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cơ quan chức năng điều chỉnh phân hạn giấy phép lái xe cơ giới đường bộ phù hợp với công ước Viên 1968 về giao thông đường bộ và đặc thù phương tiện tải Việt Nam; đào tạo, cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển xe máy có dung tích xy lanh dưới 50 cm3, xe máy điện có công suất động cơ dưới 4 kW.

Bên cạnh đó, mục tiêu của Chiến lược trong giai đoạn 2021-2030 là giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, các đầu mối giao thông chính, tại Thủ đô Hà Nội, TP. HCM và các thành phố lớn, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Ngoài ra, sẽ loại bỏ 100% xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, xe tự chế ba, bốn bánh không được tham gia giao thông; triển khai kiểm soát phát thải khí thải định kỳ đối với xe mô tô, xe gắn máy có động cơ xăng tham gia giao thông; 100% chủ xe ô tô sử dụng tài khoản thu phí điện tử để thanh toán đa mục đích cho các dịch vụ giao thông đường bộ và nộp phạt vi phạm.

Toàn văn Quyết định xem tại đây

 

Ý kiến của bạn

Bình luận