Điều tra hình sự xe khách "đầu gấu" lộng hành ở Thái Bình

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 20/03/2020 07:16

Trao đổi với Tạp chí GTVT, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, vừa chỉ đạo các lực lượng chức năng có ngay biện pháp chấn chỉnh tình trạng xe khách “đầu gấu” lộng hành trên tuyến Thái Thụy (Thái Bình) - Hà Nội gây nhức nhối dư luận.

XEM THÊM >> Xe khách "đầu gấu" dằn mặt lái xe Đức Trưởng: "Dàn xe nhà mày, bố thích đập lúc nào thì đập".

Liên quan đến vụ “Xe khách 'đầu gấu' lộng hành tuyến Thái Bình - Hà Nội, doanh nghiệp kêu cứu” mà Tạp chí GTVT đăng ngày 19/3. Trao đổi với PV Tạp chí GTVT vào chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng bày tỏ sự quan ngại trước sự việc cạnh tranh không lành mạnh trên tuyến vận tải Thái Thụy (Thái Bình) - Hà Nội. Đặc biệt là tình trạng sử dụng côn đồ chi phối hoạt động của các DN vận tải, ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề an toàn của những chuyến xe vận chuyển hành khách. Và điều nguy hiểm hơn nữa là việc pháp luật bị xem thường.

Căn cứ tài liệu Tạp chí GTVT cung cấp, đối với các xe ô tô con mang biển kiểm soát: 17A-064.19, 15A-509.67 và 17A-019.66 và 17A-01377... liên tục lạng lách, đánh võng, cản trở các xe khách lưu thông trên đường, ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh rằng: "Đây là hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với các phương tiện khác. Do vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm này".

"Trước đó, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã tiếp nhận thông tin và đơn kêu cứu của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trưởng (Thái Bình). Chúng tôi đang thực hiện xử lý đơn thư theo quy định của pháp luật", Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng cho biết thêm.

PicsArt_03-19-06.12.53
Không chỉ "dằn mặt" bằng cách chặn đường, các đối tượng "côn đồ" còn liên tục đe dọa và hành hung lái xe Đức Trưởng gây thương tích nặng.

Cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với PV Tạp chí GTVT, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình Thượng tá Nguyễn Thanh Trường cho biết: "Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo các lượng nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, Thiếu tá Đỗ Ngọc Lễ - Phó trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Hiện tại, cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an huyện Thái Thụy đã thụ lý đơn tố cáo của nhà xe Đức Trưởng, hiện đang trong quá trình điều tra giải quyết theo quy trình tố tụng hình sự đơn tố giác tội phạm.

Quá trình điều tra, Công an huyện Thái Thụy đã nắm được cơ bản sự việc ngày 23/2/2020, khi lái xe của Công ty Đức Trưởng đang di chuyển từ trạm xá xã Thái Thụy theo hướng đi Hà Nội, khi đến ngã tư chợ Gú thì đối tượng tên Hùng giật cửa xe và lao lên cabin đánh tài xế của Công ty Đức Trưởng.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Thái Thụy đã thụ lý đơn tố cáo của nhà xe Đức Trưởng và giải quyết theo trình tự tố tụng hình sự, giải quyết đơn tố giác tội phạm. Công an huyện Thái Thụy đã cho anh Khảm – tài xế của công ty Đức Trưởng đi giám định thương tật.

Đồng thời, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thái Thụy cũng đã triệu tập đối tượng Vũ Bá Hùng (SN 1994, Thái Thụy) để làm rõ. Lời khai ban đầu của đối tượng Hùng cho biết, Hùng đang làm việc cho nhà xe Phiệt Học (Thái Bình), và thừa nhận hành vi gây thương tích cho tài xế của Công ty Đức Trưởng.

20200319_224614
Nhiều lái xe mới vào nghề, chưa nắm hết luật tại lãnh địa “chết” này, ngay lập tức bị những tay "đầu gấu” hỏi thăm, hướng dẫn “chu đáo” khi tham gia bắt trả khách trên đường. 

 Bức xúc trước nạn xe khách "đầu gấu" lộng hành trên tuyến vận tải khách Thái Thụy (Thái Bình) - Hà Nội, một chuyên gia vận tải  (xin giấu tên - PV) cho rằng, để xảy ra tình trạng này có trách nhiệm rất lớn của các lực lượng quản lý giao thông tỉnh Thái Bình, đặc biệt là cơ quan thực thi pháp luật chưa thật sự vào cuộc quyết liệt.

"Trong quản lý Nhà nước về vận tải các cơ quan phải làm cho doanh nghiệp thấy trách nhiệm của mình đảm bảo trật tự an ninh, ATGT. Nếu nhà xe nhắn tin đe dọa xe khác để cướp khách sẽ bị thu giấy phép, cắt hợp đồng. Với những lái xe không chấp hành quy định, doanh nghiệp sẽ phải cung cấp danh tính và kiên quyết loại bỏ", chuyên gia này nói.

Trước đó, gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng và Tạp chí GTVT, bà Đoàn Thị Thu – Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trường, thời gian qua công ty bà rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng, đứng trước nguy cơ phá sản do sự chèn ép của những chuyến xe dù mang nhãn hiệu Phiệt Học. Sự khủng hoảng không chỉ đến từ những chuyến “xe dù” chèn ép mà còn từ những lời đe dọa, khủng bố từ những người lạ mặt.

20200319_225628
 
20200319_225643

Theo lãnh đạo Cty Đức Trưởng, ban đầu, các hãng xe hoạt động trên tuyến Thái Thụy (Thái Bình) - Hà Nội, cạnh tranh khá lành mạnh về mặt chất lượng dịch vụ. Nhưng từ khi xuất hiện các xe Limousine thì cũng kéo theo kiểu hành xử cá lớn nuốt cá bé, o ép các hãng xe khác.

Cụ thể, ngày 17/2/2020, một đối tượng lạ mặt tự xưng là Hùng đến tận trụ sở công ty Đức Trưởng để đe dọa. “Người đàn ông đó tự xưng tên là Hùng và đe dọa chúng tôi rằng: “Dàn xe nhà mày, bố thích đập lúc nào thì đập”.

Chiều ngày 17/2/2020, xe khách của công ty Đức Trưởng đang di chuyển đón khách theo lịch trình từ Diêm Điền đến Hà Nội, khi qua UBND xã Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình) được khoảng 500m thì một chiếc xe ô tô 7 chỗ, nhãn hiệu Mitsubitshi, mang BKS: 17A-1708 chở trên xe 6 thanh niên chặn xe khách của công ty Đức Trưởng. Sau đó, 6 người này vây quanh và gõ xe cửa xe, yêu cầu lái xe mở cửa để nói chuyện. Khi tài xế của Công ty Đức Trưởng không mở cửa, 6 đối tượng này buông lời đe dọa rằng: “Mày mà còn đi xe này, tao chặt chân mày”. Hoảng sợ trước sự hung hãn của các đối tượng, lái xe của công ty Đức Trưởng phải quay xe về công ty.

Tiếp đó, khoảng 16h cùng ngày, một số điện thoại lạ: 0982651*** gọi đến công ty Đức Trưởng tự xưng là người điều hành của nhà xe Phiệt Học và buông lời đe dọa: “Hôm nay tao cho đàn em xuống làm, ngày mai tao trực tiếp xuống làm thẳng tay thì mày biết”.

Ngày 23/2/2020, khi xe của Công ty Đức Trưởng đang di chuyển từ trạm xá xã Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình) theo hướng đi Hà Nội, khi đến ngã tư chợ Gú thì đối tượng tên Hùng đi xe máy Honda SH màu đen giật cửa xe và lao lên cabin đánh tài xế của Công ty Đức Trưởng túi bụi. Hậu quả, tài xế của Công ty Đức Trưởng bị chấn thương nặng, phải nhập viện điều trị nhiều ngày.

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận