Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã thông báo với hãng Cambodia Angkor Air và phía Pháp là doanh nghiệp sản xuất máy bay về vụ việc này và Cục Hàng không có trách nhiệm điều tra nguyên nhân sự việc.
Cho tới nay, chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ việc.
Còn theo báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải, Cảng vụ Hàng không miền Nam đánh giá đây là vụ việc nghiêm trọng và tình trạng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất bảo đảm tốt trong ngày 2/4.
Do đó, cảng vụ bác bỏ nguyên nhân "máy bay bị trượt do gió giật" vì tại thời điểm máy bay ATR 72 của hãng Cambodia Angkor Air hạ cánh, thời tiết tại sân bay không bất thường.
Máy bay ATR của hãng Cambodia Angkor Air |
Trước đó, có ý kiến nhận định máy bay bị trượt là do hiện tượng gió giật ngang - vốn là hiện tượng không quá hiếm gặp trong ngành hàng không.
Sau khi sơ tán hành khách và hành lý ra khỏi máy bay, Ban chỉ huy hiện trường Trung tâm hiệp đồng khẩn nguy Tân Sơn Nhất thống nhất phương án di dời máy bay để sớm đưa đường băng vào khai thác trở lại.
Đánh giá từ hiện trường, Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết máy bay bị trượt ra lề phía nam đường băng 07R/25L, càng mũi cách lề đường cất hạ cánh khoảng 24 m.
Máy bay đã bị mẻ đầu mút một lá cánh quạt động cơ số 1, rách buồng càng bên phải, hộp đèn chỉ dẫn bị vỡ, không xảy ra cháy nổ hay thiệt hại về người và hàng hóa. Thiết bị hộp đen và máy bay đã được niêm phong để phục vụ điều tra.
Được biết, máy bay ATR gặp sự cố được bảo dưỡng gần nhất ngày 22/3/2016 tại Việt Nam và trước khi cất cánh không ghi nhận hỏng hóc gì liên quan đến hệ thống điều khiển.
Ngày 4/4, phía Campuchia đã cử thành viên đến Việt Nam phối hợp điều tra, song đại diện nhà chế tạo chưa có mặt nên công tác phân tích dữ liệu hộp đen đang được bảo lưu.
Chiều 2/4, chuyến bay mang số hiệu K6818 của hãng Cambodia Angkor Air, chở theo 21 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn từ Phnom Penh đến TP HCM khi hạ cánh xuống đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã bị trượt ra lề phía nam.
Cambodia Angkor Air là đơn vị liên doanh giữa Hàng không Campuchia và Vietnam Airlines. Chuyến bay K6818 được điều hành bởi Cơ trưởng Nguyễn Mạnh Hòa (33 tuổi), cơ phó Võ Quang Vinh (29 tuổi, cùng quốc tịch Việt Nam).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.