“Đinh tặc” xuất hiện trên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai?

Giao thông 24h 04/05/2015 13:13

Đang chạy tốc độ cao, xe ô tô bị dính đinh, chủ xe phải chờ lốp nguội mới thay được lốp sơ-cua rồi đi tiếp. Rất may vào thời điểm đó không có xe đi phía sau nên ô tô thoát nạn.


Những chiếc đinh trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai được anh Thắng và Hải thu lại.

Những chiếc đinh trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai được anh Thắng và Hải thu lại.

Theo phản ánh của một số người đi trên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, trên đoạn gần Yên Bái (đoạn đường 1 làn) xuất hiện rất nhiều những cây đinh mới (loại 5cm) trong khi rào chắn đường có in số điện thoại của đội cứu hộ lốp tư nhân.

Anh Đỗ Quang Thắng cho biết, khoảng 17h30 ngày 3/5, trên đường từ Lào Cai về Hà Nội, xe của anh bị dính vào đinh đoạn qua cây số 126 (đoạn này là đường 1 làn). Trong lúc chờ lốp nguội để thay lốp sơ-cua, anh đã đi bộ lên một đoạn để xác định vị trí thì nhặt được khoảng gần chục miếng gỗ nhỏ có đóng đinh rất giống nhau. “Rất may vào lúc đó không có xe nào đi sau nên tôi thoát nạn, nhưng ngồi giữa đường cao tốc thay lốp cũng khiến tôi cảm thấy gai người” – anh Thắng kể thêm.

Bạn Sỹ Hải – cũng là một nạn nhân của đinh tặc khi đi qua đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai chia sẻ: “Xe của mình cũng vừa bị dính đinh, tuy đinh không được đóng vào miếng gỗ nhưng lại dài và cũng rất mới”.

Những chiếc đinh trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai được anh Thắng và Hải thu lại.

Số điện thoại cứu hộ lốp duy nhất được in trên hơn chục km đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh Thắng cũng ngay lập tức gọi điện cho bên VEC (Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) thì được cho số điện thoại của một hãng cứu hộ ở Yên Bái rồi bảo chờ ở đấy. Anh Thắng cũng cho biết, sau khi thay xong lốp, đi hơn chục km chỉ thấy có duy nhất một số điện thoại cứu hộ lốp in trên rào chắn của đường.

Theo Infonet

Ý kiến của bạn

Bình luận