Đoàn kết tổ chức Đảng "chìa khóa" thành công của Ban QLDA đường HCM

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 11/06/2020 21:46

Chiều 11/6, Đảng bộ Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 - 2025.


MJM_5250
Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và đánh giá cao Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ qua  đã thể hiện được vai trò lãnh đạo của Đảng trong nhiệm vụ chính trị và chuyên môn. Thứ trưởng cho biết nhìn tổng thể chúng ta thấy điểm mạnh của Ban là sự đoàn kết, chia sẻ cùng gánh vác trách nhiệm để hoàn thành tốt các dự án được giao, triển khai dự án đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Theo Thứ trưởng, Bộ đã ban hành đề án mới trong công tác quản lý đầu tư xây dựng để khắc phục những hạn chế đang tồn tại trong công tác này. Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cần phát huy dân chủ xây dựng mô hình quản lý của Ban sao cho phù hợp. Trong quá trình xây dựng mô hình mới, Ban phải bám chặt và tuân thủ các quy định pháp luật, nghiên cứu kỹ luật xây dựng để xây dựng mô hình quản lý chặt chẽ. Mô hình mới phải gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, người được giao nhiệm vụ

Thứ trưởng yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tập trung triển khai 2 dự án trọng điểm được giao là 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn và đoạn Nha Trang - Cam Lâm. Ban cũng cần chú ý đến đầu tư phát triển công nghệ trong công tác quản lý đầu tư xây dựng. Về công tác đào tạo nguồn nhân lực, Ban cần rà soát lại, phân nhóm cán bộ, trong đó đội ngũ kỹ thuật phải là những người có trình độ cao, là cán bộ chuyên sâu.

MJM_5242
Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đọc diễn văn khai mạc Đại hội.

“Thay đổi mô hình quản lý sẽ xáo trộn về tổ chức, thành công hay thất bại của một đơn vị cũng bắt nguồn từ đây, Đảng bộ Ban cần thảo luận, xin ý kiến rộng rãi công khai trong công tác nhân sự. Đồng thời, Ban cũng cần chăm lo đời sống, chế độ cho những anh em làm việc tại công trường, cần có cơ chế rõ ràng để động viên anh em”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chú trọng đảm bảo chất lượng các dự án, phải coi chất lượng công trình là sự quan tâm hàng đầu. Trong công tác Đảng, Ban cần chú ý phải tiếp tục quá triệt triển khai các nghị quyết Đảng cấp trên, cụ thể hoá nghị quyết sao cho phù hợp với nhiệm vụ chính trị của Ban.

Trước đó, báo cáo những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, ông Lê Thanh Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Ban cho biết trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban đã triển khai thực hiện hoàn thành, đưa vào sử dụng khoảng 636km/21 dự án thành phần đảm bảo tiến độ chất lượng. Trong đó nổi bật là Dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên dài 341km/9 dự án thành phần triển khai cuối năm 2013 đã hoàn thành tháng 7/2015 vượt tiến độ 1,5 năm so với yêu cầu của Quốc hội. Các dự án sử dụng vốn dư (07 dự án vốn dư lần 1: Gói 3 qua thị xã Đồng Xoài; tuyến tránh Ngân Sơn, Nà Phặc; dự án đường dẫn cầu Bình Ca; dự án Chợ Mới – Chợ Chu; dự án QL12B; dự án Chơn Thành – Đức Hòa; 7,5km cuối tuyến đoạn Năm Căn – Đất Mũi). Năm 2017 và 2018, Ban đã hoàn thành cơ bản toàn bộ các dự án vốn dư lần 1 (7 dự án/88,05km). 

MJM_5263
Các đảng viên bỏ phiếu.

Đồng thời tiếp tục triển khai thi công nhiều dự án như dự án tuyến tránh thị trấn Eađrăng, huyện Eahleo, tỉnh Đắk Lắk (23,3km) phấn đấu hoàn thành trong Quý III/2020; Dự án BT La Sơn – Túy Loan. Đặc biệt là hai dự án Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn và Dự án Nha Trang - Cam Lâm. Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Đã hoàn thành lựa chọn nhà thầu và khởi công đồng loạt 11 gói thầu xây lắp với chiều dài 98km thuộc 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế. Hiện Ban đang quyết liệt chỉ đạo thi công cơ bản xong phần nền đất trong năm 2020 để hoàn thành vào cuối năm 2021. Dự án Nha Trang - Cam Lâm: Đã duyệt TKKT, dự toán và sơ tuyển xong các nhà đầu tư, hiện đang hoàn thiện hồ sơ mời thầu để lựa chọn nhà đầu tư, phấn đấu cơ bản xong để khởi công vào cuối năm 2020. Công tác GPMB phấn đấu cơ bản xong trong năm 2020 đáp ứng tiến độ dự án.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, hàng năm Ban đều giải ngân đạt yêu cầu, đặc biệt năm 2019 mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Ban giải ngân được 98% kế hoạch vốn, đạt tỷ lệ cao trong các Ban QLDA của Bộ GTVT. Từ đầu năm 2020 đến nay, Ban đã giải ngân được 44% kế hoạch, phấn đấu đến cuối năm 2020, Ban giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn Bộ GTVT giao (3.817,7 tỷ đồng). Từ năm 2015 đến nay Ban đã giải ngân được 26.906 tỷ đồng (trong đó vốn TPCP 16.359 tỷ đồng, vốn BT 10.547 tỷ đồng) và phối hợp với các nhà đầu tư giải ngân được 3.402 tỷ đồng vốn BOT.

MJM_5274
Ban chấp hành Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt.

Trong thời gian tới, Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh sẽ lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các công trình, dự án Bộ GTVT giao trên tất cả các mặt về số lượng, chất lượng, an toàn, môi trường của dự án. Với phương châm hành động “An toàn - Chất lượng - Tiến độ”. Phấn đấu đảm bảo đúng chỉ tiêu, kế hoạch giải ngân hàng năm. Quyết toán các dự án, công trình hoàn thành theo đúng quy định, tiến độ Bộ GTVT giao. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các chủ đầu tư khác để tìm kiếm dự án và tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; khắc phục khó khăn vướng mắc đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình, dự án đầu tư xây dựng trọng điểm và tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ cao, tiên tiến vào quản lý, điều hành dự án, đặc biệt trước mắt là công trình trọng điểm Quốc gia: Cao tốc Bắc - Nam nhánh Đông. 

Sau một ngày làm việc, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 11 người.  Ông Lâm Văn Hoàng, tiếp tục tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ý kiến của bạn

Bình luận