Đoàn Thanh niên Bộ GTVT nhiều hoạt động thiết thực

Giao thông 24h 29/04/2021 18:22

Sáng 29/4, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị Sơ kết Quý I và triển khai kế hoạch nhiệm vụ Quý II với nhiều trọng tâm thiết thực.


A7_09713
Hội nghị Sơ kết Quý I và triển khai kế hoạch nhiệm vụ Quý II của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT.

Nhiều hoạt động thiết thực

Trong Quý I/2021, với trọng tâm là Tháng Thanh niên và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phong trào thi đua, các hoạt động Đoàn thiết thực, sôi nổi. Các tổ chức Đoàn đã sáng tạo, tìm tòi nội dung và cách thức tổ chức mới, thu hút thanh niên, gắn hoạt động của Đoàn vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần cùng đoàn viên thực hiện nhiệm vụ được giao tạo sự quan tâm, tin tưởng của cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị với tổ chức Đoàn.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Giao Linh cho biết trong Quý I, các cơ sở đoàn đã tích cực tổ chức các hoạt động kỷ niệm và tuyên truyền tốt các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng. Đoàn Thanh niên Bộ đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn và tham gia tích cực các hoạt động nhân kỷ niệm của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Trung ương Đoàn.

Đoàn Bộ và các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai tuyên truyền thực hiện Luật Thanh niên trên các lĩnh vực của Ngành. Đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tôi là đoàn viên VATM” thu hút hơn 700 đoàn viên thanh niên của Tổng công ty tham gia dưới hình thức online trả lời trắc nghiệm những câu hỏi tìm hiểu kiến thức về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về tổ chức Đoàn Tổng công ty về Văn hóa an toàn và các nội quy, quy định của Tổng công ty; Xây dựng và triển khai tuyên truyền videoclip Luật Thanh niên năm 2020 tới các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên. Tiếp tục phát động Tết trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Đoàn Bộ đã phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Trường Cao đẳng GTVT TW1; Đoàn Tổng cục đường bộ VN tham gia trồng cây bảo vệ hành lang trên các tuyến đường bộ do Tổng cục quản; Tiếp tục phát động và tổ chức thành công Ngày hội hiến máu nhân đạo vì nạn nhân tai nạn giao thông 2021, các đơn vị tại khu vực phía Bắc đã nhiệt tình tham gia hiến được hơn 200 đơn vị máu.

Các cơ sở Đoàn tích cực đẩy mạnh công tác mạnh tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người lao động về diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, phát động đoàn viên, thanh niên tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; khai báo y tế trực tuyến, cài đặt Bluzone; hỗ trợ đơn vị phòng dịch; tổ chức thiết kế, in ấn các ấn phẩm tuyên truyền về phòng, chống dịch để triển khai treo tại các cơ quan, đơn vị nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Đồng thời, các tổ chức đoàn cơ sở ngành GTVT tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để duy trì các kênh thông tin, tuyên truyền thông qua các hình ảnh trực quan, sinh động phản ánh các hoạt động của Đoàn nhằm tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Ba tháng đầu năm Đoàn Bộ và các cơ sở đoàn trực thuộc đã đăng tải hơn 100 tin bài và hình ảnh hoạt động của Đoàn trên cổng thông tin điện tử của Bộ, Báo Giao thông, Tạp chí GTVT và các trang mạng xã hội.

Chú trọng giáo dục tư tưởng, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tuổi trẻ ngành GTVT, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Đào Văn Tiến cho biết trong giai đoạn qua, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã không ngừng hoàn thiện, kiện toàn tổ chức, triển khai và hoàn thiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Bên cạnh những nỗ lực triển khai hoạt động, Đoàn Bộ còn đã thẳng thắn nhìn nhận, chỉ rõ những hạn chế tồn tại để có những giải pháp khắc phục.

A7_09719
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Đào Văn Tiến phát biểu tại Hội nghị.

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy thế mạnh và phát triển, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT đề nghị Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cần chú trọng quan tâm đến công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Đồng thời các tổ chức đoàn góp phần giữ gìn công tác chính trị tư tưởng nội bộ.

“Hiện nay, các đồng chí cần triển khai củng cố, hoàn thiện các tổ chức Đoàn từ Đoàn Thanh niên Bộ đến các Đoàn cơ sở, phải xây dựng và phát triển các cơ sở Đoàn trong sạch, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, khắc phục khó khăn để hoạt động và phát triển”, đồng chí Đào Văn Tiến nhấn mạnh.

A7_09723
Đồng chí Đào Văn Tiến yêu cầu Đoàn Thanh niên Bộ GTVT củng cố, hoàn thiện các tổ chức Đoàn.

Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT cũng yêu cầu các đoàn viên, các tổ chức đoàn gắn hoạt động đoàn với nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Các tổ chức đoàn cần làm tốt công tác nêu gương, kịp thời phát hiện và tuyên dương những cá nhân, tổ chức tiêu biểu, điển hình trong các hoạt động. Bên cạnh đó, đồng chí Đào Văn Tiến cũng nhắc nhở các cơ sở đoàn phải đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng, trong quý II, Đoàn thanh niên bộ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021); Tuyên truyền về 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và ngày quốc tế lao động 1/5; Vận động đoàn viên thanh niên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như nội quy, kỷ luật của đơn vị; tuyên truyền về bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

A7_09741
 Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng phát biểu tại Hội nghị.

Ban chấp hành các cơ sở Đoàn sáng tạo xây dựng kế hoạch hoạt động góp phần hoàn thanh nhiệm vụ chính trị của đơn vị và nhiệm vụ chuyên môn của người đoàn viên. Sáng tạo trong thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên như: Công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; đổi mới tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật an toàn giao thông, văn hóa an toàn hàng không, đặc biệt là triển khai hiệu quả nội dung thực hiện chủ đề năm an toàn giao thông quốc gia 2021 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm TTATGT”; tiếp tục phát động phong trào nâng cao chất lượng dịch vụ tại các đơn vị trực tiếp phục vụ người dân; nâng cao chất lượng, tiến độ, hiệu quả thực hiện các dự án và tham gia tốt công tác chuẩn bị triển khai các dự án như hồ sơ thiết kế, GPMB…; tham gia bảo vệ hành lang an toàn giao thông; tiếp tục phát động nâng cao chất lượng công tác đăng kiểm; công tac điều hành bay, vùng trời an toàn; phong trào sinh viên 5 tốt; xung kích tình nguyện tham gia hỗ trợ đơn vị các đợt cao điểm; tiếp tục triển khai phong trào Sáng tạo trẻ thu hút đoàn viên, thanh niên đăng ký, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến sáng tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong thanh niên,... 

Ý kiến của bạn

Bình luận