Đoàn xe máy xếp hàng thẳng tắp, quyết không lấn làn khiến MXH ngỡ ngàng

Tác giả: theo helino

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/06/2019 08:30

Dù chỉ là một khu vực nhỏ bé với ít người qua lại, lại là vào giữa thời tiết nắng nóng, ý thức của người dân bang Tripura, Ấn Độ, vẫn thật đáng ngưỡng mộ.

 

photo-1-15604205054741793054099
Cảnh tắc đường ở Ấn Độ khiến nhiều người (đặc biệt là người Việt) bỡ ngỡ.

Là một người Việt Nam, và đặc biệt là người Việt ở những thành phố lớn, hẳn chúng ta cũng không còn quá xa lạ với những cảnh tượng biển người chen chúc mỗi khi tan tầm, ai ai cũng cố gắng xê dịch, xô đẩy nhau mọi lúc mọi nơi khiến cả con đường kẹt cứng.

Thế nhưng, ở một nơi nào đó trên thế giới rộng lớn này, dân mạng vẫn có thể chứng kiến cảnh "tắc đường chuyên nghiệp" trong sự ngỡ ngàng như thế này đây:

Vẫn là con đường chật hẹp lại còn chật chội hơn vì bị chia đôi làn đường, vẫn là hằng hà sa số những chiếc xe máy quen thuộc, nhưng sao khung cảnh giờ khác quá. Không xô đẩy chiếm đường, và càng không chửi rủa lẫn nhau, đoàn xe máy tại bang Tripura, phía Đông Bắc Ấn Độ khiến nhiều người phải khâm phục vì sẵn sàng xếp hàng ngay ngắn, chờ đến lượt mới di chuyển chứ nhất quyết không lấn sang làn ngược chiều bên cạnh.

Được biết, Tripura là bang nhỏ thứ ba ở Ấn Độ với diện tích gần 11 nghìn km2. Dù chỉ là một khu vực nhỏ bé với ít người qua lại, lại là vào giữa thời tiết nắng nóng, ý thức của người dân nơi đây vẫn thật đáng ngưỡng mộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận