Doanh nghiệp chủ động liên hệ Sở Y tế tiêm vaccin cho lái xe

Tác giả: KH

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/07/2021 07:14

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị nghiệp vận tải chủ động liên hệ Sở Y tế địa phương để xét nghiệm, tiêm vaccin cho lái xe, nhân viên bốc xếp.


 

phieu xet nghiem
Phiếu xét nghiệm chỉ có giá trị trong 72 giờ khiến lái xe bị áp lực về thời gian (ảnh Thắng Toàn cung cấp)

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, để tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm phòng, chống không để lây nhiễm dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi đối với hoạt động vận chuyển, lưu thông hàng hoá, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố  chỉ đạo Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn chủ động liên hệ với Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại địa phương hoặc các đơn vị được Sở Y tế chỉ định để khẩn trương thực hiện xét nghiệm, tiêm phòng vaccin cho lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa trên xe và các đối tượng khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh của đơn vị.

z2603113958978_d60652cc62c187be66bf35660adf69bb
Nhiều địa phương lập các chốt kiểm dịch kiểm soát phương tiện, lái xe ra vào địa phương

 Trước khi phương tiện, lái xe đi đến, đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch, yêu cầu người lái xe cung cấp thông tin đến các chốt kiểm soát liên ngành tại địa phương đi đến hoặc đi qua gồm: Thẻ nhận diện cho phương tiện; giấy xét nghiệm PCR (âm tính) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SAR-COV-2 (âm tính) hoặc Giấy chứng nhận tiêm phòng vắc-xin. Đơn vị kinh doanh vận tải chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình. Đơn vị vận tải, lái xe phải cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã cung cấp cho các chốt kiểm soát liên ngành và các Sở GTVT trong quá trình vận chuyển. Thực hiện hậu kiểm các thông tin do đơn vị vận tải, lái xe đã cung cấp; thực hiện thông báo đến các chốt kiểm soát liên ngành và các Sở GTVT có liên quan để phối hợp quản lý.

Đồng thời chỉ đạo các chốt kiểm soát liên ngành thực hiện kiểm tra tại chỗ và giải quyết ngay cho phương tiện thông qua chốt đối với các phương tiện đã có đầy đủ thông tin về đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình vận chuyển. Giao GTVT chủ trì và phối hợp với đơn vị có liên quan tổ chức kiểm ngay các thông tin do đơn vị vận tải, lái xe đã cung cấp cho các chốt. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp cung cấp thông tin không trung thực hoặc không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; thông báo ngay đến các chốt kiểm soát và các cơ quan, đơn vị có liên quan để phối hợp quản lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận