Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Tuần lễ Đối tác BIO ASEAN–HÀN QUỐC 2021

Tác giả: Minh Huỳnh

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 04/09/2021 16:46

Nhận được Thư mời của Văn phòng Đại diện Khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam tại Hàn Quốc tham dự Tuần lễ Đối tác BIO ASEAN – HÀN QUỐC 2021, từ 31/8 – 15/9/2021 tại Seoul, Hàn Quốc, các doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Tuần lễ bao gồm Hội thảo và Triển lãm Quốc tế về công nghệ Dược – Sinh học (BIOPLUS INTERPHEX KOREA 2021). Sự kiện do Trung tâm hợp tác ASEAN phối hợp với Hiệp hội công nghệ sinh học Hàn Quốc tổ chức.

Ảnh 1

08 doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam tham dự Tuần lễ Đối tác BIO ASEAN – HÀN QUỐC 2021

Mục đích của Tuần lễ Đối tác BIO ASEAN – HÀN QUỐC 2021 nhằm chia sẻ Lộ trình Chính sách sinh học và xu hướng công nghiệp sinh học của ASEAN và Hàn Quốc; Khuyến khích quan hệ đối tác kinh doanh của ASEAN và Hàn Quốc trong ngành Dược phẩm - Sinh học và Chăm sóc Sức khỏe; Thiết lập một nền tảng (Platform) để các bên liên quan của ASEAN và Hàn Quốc có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

Theo đó, Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ và Khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam đã lựa chọn được 08 doanh nghiệp khởi nghiệp bằng kết quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Dược phẩm - Sinh học tham dự Triển lãm này, bao gồm: Công ty Đông dược Sơn Hà, Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông, Công ty Healthmore, Công ty Cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu BIONA, Công ty CP nghiên cứu và phát triển sản phẩm thiên nhiên, Công ty CP Dược phẩm sinh học VIG, Công ty CP Dược thảo công nghệ Nano hóa và công ty Cổ phần Sao Thái Dương với nhiều sản phẩm đa dạng về nguyên liệu, công nghệ của Việt Nam.

Triển lãm Quốc tế năm nay có gần 300 công ty và hơn 20 trường đại học và Trung tâm nghiên cứu khoa học tham gia của các nước Hàn Quốc, Đức, Israel, Pháp, Canada, Hoa Kỳ, … và một số nước ASEAN như: Singapore, Bruneil, Philippine, Thái Lan và Việt Nam.

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực Dược phẩm – Sinh học có thể quảng bá, giới thiệu các công nghệ và sản phẩm tiêu biểu, đồng thời tìm kiếm các đối tác phù hợp của nước ngoài, đẩy mạnh và mở rộng thị trường xuất nhập khẩu. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia gửi Videoclip, tài liệu giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm để trưng bày tại gian hàng của Việt Nam tại Khu vực các nước ASEAN. Tuy nhiên do Hàn Quốc đang thời kỳ dãn cách nên chỉ trưng bày sản phẩm và giới thiệu công ty trên Triển lãm Online.

Triễn lãm diễn ra từ 31/8 – 15/9/2021, đại biểu tham quan triển lãm và tìm kiếm đối tác tại đường Link sau: https://int.bioplusinterphex.co.kr/eng/onlineD/exhibit_list.asp

TUẦN LỄ ĐỐI TÁC BIO ASEAN – HÀN QUỐC 2021

Nhận thức được tầm quan trọng của ngành công nghiệp sinh học trong tương lai, các quốc gia ASEAN đã thông qua Kế hoạch Hành động ASEAN về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới (APASTI) 2016-2025 tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 16 về Khoa học và Công nghệ (AMMST-16), nhấn mạnh đầu tư cho R&D, thương mại hóa, nguồn nhân lực và quan hệ đối tác trong lĩnh vực công nghệ sinh học để phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực.

Mặt khác, chính phủ Hàn Quốc cũng đã chỉ định công nghệ sinh học là trụ cột chính trong chiến lược phát triển của đất nước. Kể từ khi tuyên bố 'Công nghệ sinh học 2000' vào năm 1994, quy mô của R&D công nghệ sinh học đạt gần 1/5 tổng chi tiêu cho R&D của chính phủ, đạt 1,28 nghìn tỷ won Hàn Quốc cho R&D Biohealth vào năm 2020. Để đạt được mục tiêu này, R&D lớn sẽ được tiến hành dựa trên 4 chiến lược và 7 sáng kiến ​​chính bao gồm đổi mới trong ngành công nghiệp sức khỏe sinh học và tăng cường đầu tư cho R&D công, trong “Chiến lược đổi mới công nghiệp sinh học phục vụ sức khỏe” được công bố vào năm 2019. Ngoài ra, chính phủ tuyên bố mở rộng thị phần toàn cầu của ngành công nghệ sinh học Hàn Quốc lên 5% vào năm 2025 trong Chiến lược Đổi mới Kinh tế Sinh học năm 2025.

Trong bối cảnh đó, Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc đã tổ chức Tuần lễ hợp tác sinh học ASEAN-Hàn Quốc 2021 kết hợp với BIOKorea-Interphex 2021, tạo cơ hội cho các đại diện ASEAN và Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ sinh học tìm kiếm cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai. Ngoài ra, đây là một sự kiện đúng lúc khi ngành công nghiệp sinh học đang thu hút sự chú ý trên toàn cầu với triển vọng rằng nó sẽ được hưởng lợi trong bối cảnh cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng đang diễn ra và sự phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến và ngoại tuyến với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp hợp tác thương mại, đầu tư và công nghệ trong ngành dược phẩm và thiết bị y tế. Trung tâm mong muốn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành công nghệ sinh học ASEAN và Hàn Quốc có cơ hội chia sẻ các thông lệ tốt và hợp tác hướng tới một tương lai chung thông qua các cuộc thảo luận sôi nổi và cơ hội hợp tác, với mục đích cung cấp địa điểm cho các đại diện ASEAN và Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ sinh học nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai giữa ASEAN và Hàn Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận