Cả 2 mẫu xe đều ra mắt thị trường ô tô Việt Nam cách đây chưa lâu. Hyundai Custin gia nhập sớm hơn, vào ngày 15/9 trong khi Toyota Innova Cross ra mắt sau đó gần 1 tháng, hôm 12/10.
Phân khúc MPV cỡ trung 7 chỗ ngồi hiện nay chỉ có sự cạnh tranh của Hyundai Custin và Toyota Innova Cross. Tuy nhiên, sân chơi rộng lớn không đồng nghĩa những kẻ tham gia ít ỏi có thể thoải mái tung hoành. Thực tế cho thấy, dù cả 2 mẫu xe đều mới ra mắt với phong cách thiết kế hiện đại và trang bị công nghệ phong phú song doanh số vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhà sản xuất.
Phong cách thiết kế của 2 mẫu xe có nhiều khác biệt nhưng trang bị công nghệ gần như tương đồng, nhất là các trang bị an toàn. Cả Custin và Innova Cross đều sở hữu khá nhiều tính năng an toàn hiện đại như cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp và camera 360 độ…
Cấu hình của Custin lẫn Innova Cross cũng giống nhau với 7 chỗ ngồi rộng rãi, hàng ghế thứ 2 thiết kế kiểu thương gia với lối đi ở giữa. Trong khi Hyundai Custin có thiết kế cửa trượt thì Toyota Innova Cross vẫn sử dụng kiểu cánh mở truyền thống.
Innova Cross là một điển hình cho xu hướng nâng cấp của dòng MPV gia đình. Những thất bại kéo dài suốt từ giai đoạn 2017 đến nay của Innova đã buộc hãng xe Nhật Bản phải thay đổi. Thậm chí, ngay cả cái tên cũng thêm hậu tố Cross tương tự các mẫu xe Corolla Cross và Yaris Cross.
Mẫu xe sở hữu ngoại hình gần hơn với các dòng SUV nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới thay cho kiểu MPV truyền thống. Nếu như người tiền nhiệm Innova có thiết kế đơn giản thì Innova Cross góc cạnh, cơ bắp và cũng hiện đại hơn.
Các trang bị công nghệ trên Innova Cross cũng là một bước tiến mạnh mẽ. Xe trang bị màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch cùng màn hình giải trí 10,1 inch kết nối điện thoại thông minh không dây, hệ thống điều hòa tự động, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động cùng cốp điện cũng là những tiện nghi hiện đại trên Innova Cross.
Toyota Innova Cross sử dụng động cơ 2.0L công suất 172 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm kết hợp với hộp số tự động vô cấp Direct shift CVT. Phiên bản lai hybrid cũng trang bị động cơ tương tự nhưng công suất được điều chỉnh xuống 150 mã lực để phù hợp với motor điện 111 mã lực. Innova Cross Hybrid trang bị hộp số vô cấp CVT và tích hợp thêm chế độ lái thuần điện.
So với đối thủ, Hyundai Custin nắm lợi thế đáng kể ở khả năng vận hành. Mẫu xe Hàn Quốc có 2 tùy chọn động cơ. Phiên bản động cơ 2.0L Turbo GDi (mã G4NIII) cho công suất cực đại 236 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Phiên bản động cơ 1.5L Turbo GDi (mã G4FII) cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp.
Mẫu xe Hyundai Custin hiện đang có mức giá bán lẻ khuyến nghị 850 – 999 triệu đồng, nhỉnh hơn đối chút so với khoảng giá 810 – 990 triệu đồng của Toyota Innova Cross. Tuy nhiên, do Hyundai Custin được lắp ráp trong nước nên đang hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Đây là lợi thế rõ rệt của mẫu xe Hàn Quốc khi chi phí lăn bánh thấp hơn đáng kể so với đối thủ Toyota Innova Cross nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.