Theo nghiên cứu mới nhất của TrueCar, tổng giá trị doanh số bán xe ở thị trường ôtô mới của Mỹ vẫn cao hơn Trung Quốc 161 tỉ USD trong năm 2014. Tổng giá trị doanh số bán trong thị trường xe mới tại Mỹ đạt 570,9 tỉ USD so với Trung Quốc chỉ khoảng 409,9 tỉ USD.
TrueCar cho biết, mặc dù lượng xe tiêu thụ trong thị trường ôtô mới của Trung Quốc tăng nhanh chóng, đạt mức 19,7 triệu xe trong năm 2014. Riêng thị trường ôtô mới của Mỹ chỉ bán được khoảng 16,5 triệu xe ôtô và xe tải trong năm 2014. Nhưng sự khác biệt lớn ở đây nằm ở mức giá trung bình ở hai thị trường xe Mỹ và Trung Quốc.
Tại Trung Quốc, các nhà sản xuất xe cỡ trung đề xuất giá bán lẻ cho vài dòng xe cụ thể ở mức 20.805 USD, khá chênh lệch so với giá bán lẻ ở thị trường xe Mỹ với giá 34.537 USD.
Mức giá cho các thương hiệu xe nội địa ở Trung Quốc khoảng 15.706 USD, trong khi đó các thương hiệu xe nhập có thể lên đến 32.278 USD – theo TrueCar.
Riêng đối với thị trường xe hơi cũ, Mỹ là nước dẫn đầu về “kích thước” lẫn doanh số bán.
Kết hợp lượng xe bán ra ở cả hai thị trường xe mới và xe đã sử dụng, Mỹ đạt con số khổng lồ 53,5 triệu xe vào năm ngoái, nhiều gấp đôi so với Trung Quốc, ở mức 25,7 triệu chiếc.
Tổng giá trị doanh thu của cả 2 thị trường xe mới và cũ của Mỹ tạo ra 1,18 nghìn tỉ USD lần nữa đánh bại Trung Quốc ở mức 468,5 tỉ USD.
(Theo Tuổi trẻ online/Automotive News)
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.