Độc đáo chiến dịch "xe đạp ôm"

Giao thông 24h 04/12/2015 05:45

Được khởi động vào nửa cuối năm 2015, chiến dịch “xe đạp ôm” tại Amsterdam được kỳ vọng sẽ giúp tăng sự kết nối người dân thành phố và khách du lịch.

xedap1
Chiến dịch "xe đạp ôm" tại Amsterdam được kỳ vọng sẽ tăng sự kết nối giữa người dân địa phương với khách du lịch. Ảnh: CNN

Với con số hơn 880 nghìn chiếc xe đạp cùng hơn 500 km đường dành riêng cho xe đạp, thủ đô Amsterdam của Hà Lan xứng danh với cái tên “thành phố xe đạp”. Theo  thống kê, có trên 80% người dân của thành phố này sử dụng xe đạp mỗi ngày, 43% trong số đó dùng xe đạp để đi làm. Có thể nói, văn hóa xe đạp chính là một trong những điểm thu hút khách du lịch của Amsterdam.

Bắt đầu từ tháng 8 năm nay, với mục đích tăng cường sự kết nối giữa người dân thành phố Amsterdam với khách du lịch, công ty Yellow Bike đã phát động chiến dịch Yellow Backie, hay còn gọi là “xe đạp ôm”. Tài xế của những chiếc “xe đạp ôm” này sẽ chính là người dân thành phố Amsterdam.

xedap2
Chiến dịch được phát động bởi Yellow Bike, công ty sản xuất và cho thuê xe đạp đã có 25 năm kinh nghiệm

Khách du lịch khi tới Amsterdam chỉ cần chú ý tới những chiếc xe đạp có yên sau được sơn màu vàng, đó chính là đặc điểm nhận biết những chiếc “xe đạp ôm”. Bất cứ ai cũng có thể xin quá giang những tài xế “xe đạp ôm” này mà không phải trả bất cứ một khoản tiền nào.

“Nhiều người đã phàn nàn rằng hiện Amsterdam đang trở nên quá bận rộn và có quá nhiều khách du lịch. Vì thế, chúng tôi đã đưa ra ý tưởng “xe đạp ôm” để cho mọi người thấy được mặt tích cực của việc tương tác giữa người dân địa phương với khách du lịch.” – Ông Martin Luyckx, giám đốc truyền thông của công ty Yellow Bike cho biết.

Những người muốn trở thành tài xế “xe đạp ôm” của Yellow Bike sẽ phải gửi thư điện tử tới công ty và giải thích lí do vì sao họ muốn nhận công việc này. Công ty Yellow Bike cũng không yêu cầu các tài xế phải mua bất cứ chiếc xe hay phụ tùng nào từ họ. Thay vào đó, các tài xế sẽ được gắn yên sau xe đạp miễn phí để thực hiện công việc.

xedap3
Bất cứ ai cũng có thể đi "xe đạp ôm" tại Amsterdam mà không phải trả bất cứ một khoản phí nào

“Tuy nhiên, chúng tôi cũng không thể phát phụ tùng này miễn phí mãi được. Do đó, Yellow Bike khuyến khích các tài xế của mình sơn yên sau xe thành màu vàng như một dấu hiệu nhận biết cho những người muốn quá giang.” – Ông Luyckx cho biết.

Hiện ý tưởng “xe đạp ôm” này không chỉ phổ biến tại Amsterdam mà đã lan ra nhiều thành phố khác tại Hà Lan như Utrecht và Haarlem. Theo ông Luyckx, thậm chí nhiều người tại Mỹ, Canada và cả Đài Loan cũng đã gửi thư điện tử tỏ ý muốn gia nhập chiến dịch này.

Ý kiến của bạn

Bình luận