Vừa qua hãng Daimler Trucks North America công bố một mẫu thiết kế xe tải mới sử dụng song song 2 dại năng lượng hóa thạch và mặt trời, có thể giảm lượng xăng tiêu thụ chỉ còn một nửa.
Dự án trên được khởi động vào năm 2009, với mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động và sự thân thiện môi trường đối với các dòng xe tải và bán tải, tăng hiệu quả hoạt động/ nhiên liệu tiêu thụ mức 50%. Tuy nhiên, chiếc siêu xe tải của Daimler đã vượt quá sự kỳ vọng của các nhà chế tạo, tăng độ hiệu quả lên tới 115%.
Kết quả trên đạt được nhờ vào sự kết hợp giữa thiết kế hiệu quả, bộ phận tạo hình bánh xe tải và bộ mở rộng lề xe tải nhằm thu hẹp khoảng cách giữa xe và khoang chứa đồ. Chiếc SuperTruck có trọng lượng nhẹ hơn so với các xe tải thông thường 0,3 tấn, nhờ vào khung máy kéo cải tiến.
Chiếc SuperTruck còn được trang bị các tâm pin năng lượng mặt trời, cùng với hệ thống điện thu nhiệt thoát ra từ động cơ và ống xả. Ngoài, hệ thống GPS được trang bị cùng cũng giúp cho chiếc xe tối ưu hóa năng lượng sử dụng bằng các xác định trước các dạng địa hình trên hành trình. Một thực nghiệm tại Texas cho thấy, chiếc xe tải trọng 32.5 tấn có thể đạt tới mức 20 km/4 lít xăng sử dụng tại vận tốc 104 km/h, một con số đầy thuyết phục.
Hà Vũ (theo techtimes)
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.