Ngày 6/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra tình hình thi công dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM.
Báo cáo với đoàn công tác, ông Diệp Bảo Tuấn, Phó giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, hiện nay nhà thầu đã hoàn thành việc khoan cọc nhồi, và tiến hành thi công bệ trụ. Tính đến nay, sản lượng thi công tại dự án đạt 28,32%, đáp ứng theo yêu cầu đề ra.
Đối với công tác GPMB, phía TP.HCM đã bàn giao 100%, phía tỉnh Đồng Nai đến nay vẫn dừng ở mốc 21,4%. UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, địa phương đã có phương án bố trí tái định cư, dự kiến khoảng 218 hộ tại khu tái định cư có sẵn trên địa bàn xã Phú Hội và xã Phước An thuộc huyện Nhơn Trạch.
UBND tỉnh cũng đã có Quyết định số 1881 phê duyệt giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường. Dự kiến, trong tháng 9/2023, UBND huyện Nhơn Trạch sẽ tiến hành thủ tục phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư để ứng vốn và chi trả cho các hộ dân.
Sau khi nghe đơn vị báo cáo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nhận định, nếu tiếp tục chậm bàn giao mặt bằng sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án, và gây khó khăn cho nhà thầu thi công khi không có đường tiếp cận.
Thứ trưởng đề nghị Ban QLDA Mỹ Thuận, đơn vị tư vấn bám sát tình hình và báo cáo để Bộ GTVT tháo gỡ kịp thời. Đồng thời yêu cầu các đơn vị tập trung nhân lực, máy móc thi công, đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng.
Về tình hình thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT, nghiên cứu đề xuất mở rộng Dự án thành phần 1A, Ban QLDA Mỹ Thuận vẫn đang tiếp tục thực hiện.
Theo đó, các đơn vị sẽ tính toán phương án xây dựng cầu Nhơn Trạch 2 với quy mô bằng cầu Nhơn Trạch đang thực hiện tại dự án.
Ban QLDA Mỹ Thuận cũng cho biết, ngày 26/7/2023, Nhà tài trợ EDCF đã có ý kiến tại văn bản số VNM-58/23-2311, bày tỏ sự quan tâm phương án mở rộng dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch. Nhà tài trợ chấp thuận sử dụng khoản dự phòng còn lại của Hiệp định vay VNM-58 cho phương án mở rộng và cung cấp một khoản vay bổ sung.
Ban QLDA Mỹ Thuận cũng đã báo cáo Bộ GTVT về ý kiến của Nhà tài trợ EDCF về phương án này. Trong đó, đề xuất Bộ GTVT cho phép lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi phương án mở rộng đã nêu trên.
Đồng thời, Ban QLDA Mỹ Thuận đã có báo cáo và ý kiến đề xuất các nội dung cụ thể để đảm bảo tính đồng bộ của DATP 1A với các dự án thành phần khác của đường Vành đai 3 TP.HCM. Do đó, đơn vị kiến nghị Bộ GTVT sớm xem xét chấp thuận để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.