Đối thoại ”nóng” về cầu vượt thép Ngã sáu Gò Vấp

Xã hội 24/04/2015 13:29

Nếu thực hiện theo thiết kế của dự án cầu vượt thép ngã sáu Gò Vấp thì vỉa hè đường Nguyễn Oanh chỉ còn khoảng 1 m (tính luôn bó vỉa), trạm biến thế và nhiều trụ đèn chiếu sáng đặt sát cửa nhà dân, có nơi trụ đèn phải xuyên qua lan can nhà dân.


Chiều 23/4, lãnh đạo UBND quận Gò Vấp và Khu quản lý đô thị số 3 – chủ đầu tư dự án cầu vượt thép Ngã sáu Gò Vấp sẽ trực tiếp đối thoại với các hộ dân chưa đồng tình với thiết kế kỹ thuật của dự án nhằm tìm giải pháp phù hợp để đảm bảo quyền lợi của người dân trước khi tổ chức khởi công.

Theo UBND quận Gò Vấp, việc đối thoại được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TPHCM. Cầu vượt thép có hình chữ Y, nhánh chính heo hướng đường Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm dài 234m rộng 6m và nhánh rẽ theo hướng đường Phạm Ngũ Lão – Nguyễn Oanh dài 274m, rộng 6m. Tổng vốn đầu tư của dự án là trên 405 tỷ đồng.

Đây là công trình trọng điểm của TPHCM nhằm giảm ùn tắc giao thông cho khu vực nhưng do người dân chưa đồng thuận về thiết kế kỹ thuật nên dự án chưa khởi công như kế hoạch (ngày 20/4).

Trao đổi với Tiền Phong, một số hộ dân chưa đồng thuận cho biết nếu thực hiện theo thiết kế của dự án thì vỉa hè đường Nguyễn Oanh chỉ còn khoảng 1 m (tính luôn bó vỉa). Trạm biến thế và nhiều trụ đèn chiếu sáng lắp đặt sát cửa nhà dân.

Có nơi trụ đèn phải xuyên qua lan can nhà dân, không đảm bảo an toàn giao thông và hành lang an toàn về điện. Trong khi đó, khu vực này là trung tâm thương mại, theo quy chuẩn thiết kế của Bộ Xây dựng thì vỉa hè phải rộng tối thiểu 4 m.

“Xe chưa ra khỏi nhà thì phân nửa chiếc xe đã nằm dưới lòng đường, gây cản trở lưu thông và nguy hiểm đến tính mạng người dân. Chúng tôi ủng hộ việc chống ùn tắc nhưng đề nghị cơ quan chức năng có phương án đảm bảo an toàn cho người dân” – bà Nguyễn Thị Thanh Huyền (50 Nguyễn Oanh) nói.

Ông Trần Hữu Cảnh, phó chủ tịch UBND phường 7, quận Gò Vấp cho biết có 53 hộ dân bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án. Chính quyền địa phương rất thông cảm và ghi nhận ý kiến người dân về việc vỉa hè bị thu hẹp và đang phối hợp với các đơn vị liên quan để tìm phương án hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến người dân.

Theo đại diện chủ đầu tư, việc chọn phương án thu hẹp vỉa hè là nhằm tránh giải phóng mặt bằng, gây xáo trộn cuộc sống của người dân. Chủ đầu tư đã có phương án mới, giảm mặt đường từ 5 m xuống còn 4,5 m để vỉa hè rộng thêm 0,5 m nhưng các hộ dân vẫn chưa đồng tình. Tiền Phong sẽ tiếp tục theo dõi, phản ánh vụ việc này.

Theo Tiền Phong

Ý kiến của bạn

Bình luận