Đòn trả thù tàn độc khi va chạm với người đi xe đạp điện

Nhật ký cảnh sát 14/12/2018 18:22

Nữ giáo viên ở Trung Quốc bị đâm một nhát trúng cổ, chết trong căn phòng khoá kín cửa.


 

099-Con-dao-tim-thay-trong-nha-3974-2268-154191474
Con dao tìm thấy trong nhà Tiền Minh.

Ngày 14/11/2013, án mạng xảy ra tại căn hộ ở huyện Thương Đô thuộc khu tự trị Nội Mông Cổ, Trung Quốc. Thi thể nạn nhân Hoàng Nhã Thanh, 27 tuổi, được phát hiện trên giường trong phòng ngủ, trúng một nhát dao duy nhất vào cổ. Hung khí được là loại dao nhọn cán gỗ, to hơn dao gọt trái cây.

Trong nhà nạn nhân không có loại dao này, hung khí cũng không tìm thấy. Trên thành ghế, ngăn kéo bàn làm việc, cửa tủ quần áo đều có vết găng tay máu. Cảnh sát xác định hung thủ cố ý giết người, có chuẩn bị kĩ càng, đeo găng tay, mang dao đến gây án.

Cửa phòng ngủ bị phá từ bên ngoài, thi thể nạn nhân nằm trên giường. Nhưng phòng ngủ không phải địa điểm gây án vì có vết kéo lê rất rõ từ ngoài vào. Trên tường ngay bên trong cửa ra vào có vết máu dạng phun. Dưới nền nhà có rất nhiều máu, một số sợi tóc dài, một túi hạt hướng dương đổ tung tóe, một cặp kính cận bị vỡ. Điều này đặt ra giả thiết, có thể nạn nhân vừa vào nhà, còn chưa kịp khóa cửa đã bị sát hại do hung thủ bám theo từ trước.

Sàn nhà có nhiều vết dép lê dính máu, đôi dép lê của nạn nhân nằm gần cửa, bênh cạnh có vết giầy thể thao lạ. Từ dấu vết này, cảnh sản sát nhận định sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ cởi giầy, đi dép trong nhà kéo thi thể nạn nhân vào phòng ngủ rồi lục lọi đồ đạc. Lúc ra đến cửa, hắn mới đi giầy của mình và rời khỏi hiện trường.

Trong nhà mất rất nhiều đồ đạc, gồm nhẫn cưới, khuyên tai, dây chuyền trên người nạn nhân, điện thoại, ví tiền, laptop, chìa khóa nhà, thậm chí cả chiếc xe đạp điện. Nhưng cảnh sát xác định đây là vụ cố ý giết người, cướp của chỉ là mục đích thứ yếu.

Nạn nhân là giáo viên tiểu học, mới kết hôn hơn một tháng. Thời gian bị sát hại trong khoảng từ 13 đến 14h cùng ngày, chỉ hai tiếng trước khi báo án.

Người báo án là anh họ của chồng nạn nhân. Chiều hôm đó không liên lạc được với vợ, chồng Thanh nhờ đến nhà xem. Người anh họ dùng chìa khóa dự phòng mở cửa vào thấy phòng khách cực kì hỗn loạn, có rất nhiều máu. Vết máu kéo dài đến phòng ngủ, anh không có chìa khóa phòng ngủ nên phải phá cửa và nhìn thấy nạn nhân trên giường.

Sáng hôm sau, chồng nạn nhân mới từ tỉnh Cam Túc về đến nhà. Hai vợ chồng vừa đi trăng mật xong thì công ty cử anh đến Cam Túc tập huấn. Hàng ngày, cặp vợ chồng son vẫn thường xuyên buôn điện thoại, không ngờ chưa tập huấn xong thì hai người đã âm dương cách biệt.

Việc điều tra theo quan hệ xã hội của nạn nhân không có kết quả, cảnh sát chuyển sang theo hung khí và tang vật. Toàn bộ các cửa hàng có bán dao xung quanh đều khẳng định gần đây không có ai mua loại dao này. Tại cửa hàng mua bán máy tính cũ và các hiệu vàng cũng không ai mang tang vật của vụ án đến. Ban chuyên án tiếp tục chuyển hướng điều tra sang chiếc xe đạp điện của nạn nhân và nhanh chóng có kết quả.

Chiều tối ngày xảy ra án mạng, nhân viên bảo vệ một nhà xưởng cách nhà nạn nhân khoảng một km thấy ngoài tường rào có một chiếc xe đạp điện bị bỏ lại. Người này dắt xe vào trong xưởng, đến nay không có ai đến nhận. Đây chính là xe của nạn nhân, bánh sau bị thủng lốp, trên xe không có dấu vân tay lạ hay dấu vết gì có giá trị.

Việc điều tra được mở rộng xung quanh vị trí hung thủ vứt xe. Đến một khu dân cư gần đó, cảnh sát phát hiện trước cửa một phòng trọ có phơi rất nhiều quần áo đàn ông. Điều này là bất thường vì đang là mùa đông, rất ít người giặt một lúc nhiều quần áo, mà lại mang ra ngoài sân phơi như vậy. Đây là quần áo của Tiền Minh, một thanh niên hơn 30 tuổi, chưa lập gia đình, không có công việc ổn định.

Minh nói ngày 14/11 ăn trưa xong đi dạo siêu thị đến gần tối mới về. Tuy nhiên, camera tại các siêu thị Minh nói đều không ghi lại được hình ảnh của anh ta. Cảnh sát thẩm vấn lần nữa, Minh nói mình nhầm, chiều hôm đó hắn ở nhà nghe nhạc một mình. Một người cùng khu trọ cho biết chiều 14/11 nghe thấy từ phòng trọ của Minh có tiếng nhạc rất to phát ra khiến không ngủ trưa được. Người này sang phòng thì thấy khóa ngoài, đến gần tối Minh mới về tắt nhạc.

Minh nhiều lần nói dối khiến mức độ tình nghi tăng cao, cảnh sát xin lệnh khám nhà và tìm thấy trong nhà hắn có con dao giống hung khí của vụ án, trên cán dao còn có vết máu. Ban chuyên án tin chắc đã tìm được hung thủ song kết quả xét nghiệm ADN lại khiến họ thất vọng vì đó không phải máu người.

Cuối cùng Minh phải khai thật, chiều hôm đó hắn hẹn hò với một phụ nữ có chồng nên phải giữ bí mật. Cảnh sát tìm đến khách sạn theo lời khai của Minh và thấy hình ảnh của hắn cùng tình nhân đi vào đây. Minh được loại khỏi diện tình nghi.

Chồng nạn nhân cung cấp cho cảnh sát một đối tượng tình nghi. Trước khi quen chồng mình, nạn nhân yêu người tên là Tiêu Hoa nhưng chỉ kéo dài một tháng. Thanh phát hiện Hoa thích uống rượu, rất nóng tính nên quyết định chia tay. Hoa vẫn níu kéo tình cảm khiến Thanh phải thay số điện thoại.

Cảnh sát phát hiện lúc này Hoa đã biến mất, điện thoại cũng tắt máy không liên lạc được. Bạn bè và người nhà cũng không biết anh ta đi đâu. Một bạn nhậu của Hoa cho biết khoảng 17h ngày xảy ra vụ án có gọi điện rủ Hoa đi nhậu nhưng Hoa đã tắt máy. Hoa biến mất ngay sau khi xảy ra vụ án.

Trong lúc cảnh sát đang triển khai lực lượng truy tìm thì Hoa lại quay về nhà. Làm việc với cảnh sát, Hoa không nói rõ mình đi đâu, làm gì hôm xảy ra án mạng. Trong ba lô của Hoa, cảnh sát tìm thấy con dao nhọn dính máu.

Khi biết chuyện này liên quan đến cái chết của người yêu cũ, Hoa mới khai mình cùng một nhóm bạn đi săn. Trong mồi săn được có một số động vật hoang dã nằm trong danh sách cấm nên Hoa không dám nói thật. Nhóm bạn đi săn của Hoa chứng nhận điều này, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy vết máu trên dao là máu thỏ.

Một tuần đã trôi qua, vụ án vẫn không có tiến triển. Ngày nào chồng của nạn nhân cũng đến cơ quan điều tra hỏi thăm tình hình, thường ôm quyển album cưới ngồi ngơ ngác hàng giờ trong phòng tiếp khách. Toàn bộ ban chuyên án đều cảm nhận được áp lực rất lớn, quyết tâm phải tìm được hung thủ.

Theo CCTV, rà soát lại quá trình điều tra, ban chuyên án phát hiện khâu tìm hung khí có thể xuất hiện vấn đề. Sau khi làm công tác tư tưởng cho những người bán hàng, cuối cùng một bà chủ cửa hàng tạp hóa tiết lộ đúng là có một người đến mua dao ba ngày trước khi xảy ra vụ án. Nhưng khi cảnh sát đến hỏi, bà không dám nói thật vì sợ liên lụy. Sau đó, bà vẫn nghi ngờ người mua dao, thường xuyên hình dung lại diện mạo người đó nên đến giờ vẫn nhớ rất kĩ.

Cảnh sát mời một họa sĩ đến vẽ lại chân dung theo mô tả của bà chủ cửa hàng tạp hóa. Khi nhìn thấy bức tranh này, bà chủ kinh ngạc vì người trong tranh giống hệt người mua dao 10 ngày trước. Ban chuyên án mang chân dung nghi phạm đi hỏi thăm khắp nơi, quả nhiên có một người nhận ra người trong tranh là Vương Bình.

Tại nhà của Bình, cảnh sát tìm được laptop, ví, thẻ ngân hàng, chứng minh thư, nhẫn, hoa tai, dây chuyền, chìa khóa nhà của nạn nhân và một con dao. Bình khai ba ngày trước vụ án, hắn đi dạo trên đường thì bị một chiếc xe đạp điện va vào người.

Hắn còn chưa kịp nói gì thì người phụ nữ đi xe đạp điện đã chửi mắng xối xả rồi đi tiếp. Bình tức tối gọi taxi bám theo, thấy nạn nhân đi lên nhà ở tầng ba. Hắn định đến gõ cửa nhưng sợ trong nhà có người nên đi tìm mua dao.

Bình mang dao lên lần nữa thì nhà đã khóa cửa, trong nhà không có ai, chắc là nạn nhân lại đi làm. Về nhà ba ngày, hắn vẫn không hết uất ức, lại mang dao, đeo găng tay đến nhà nạn nhân, ngồi chờ ở chiếu nghỉ cầu thang bộ giữa tầng ba và tầng bốn. Khoảng 13h30 thấy nạn nhân về mở cửa, hắn lẻn tới xông vào sát hại rồi lấy đồ đạc có giá trị trong nhà nạn nhân.

Chồng và đồng nghiệp đều khẳng định không thể có chuyện Thanh to tiếng chửi, ban chuyên án cũng cho rằng dù có bị chửi mắng thì thời gian ba ngày cũng là quá đủ để nguôi giận, nhưng điều này không quá quan trọng đối với việc kết án.

Ý kiến của bạn

Bình luận