Đồng lòng vượt khó tiếp đà phát triển Tạp chí GTVT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/01/2022 13:40

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao thành tích năm 2021 đầy thử thách, đồng thời kỳ vọng Tạp chí GTVT đồng lòng tiếp đà phát triển trong năm nay.


 

A7_09556
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Tạp chí GTVT

Sáng nay (20/1), đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Phó bí thư Ban cán sự Đảng,  Thứ trưởng Bộ GTVT đã dự và chỉ đạo Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Tạp chí GTVT. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, năm 2021, ngành GTVT khó khăn hơn rất nhiều so với năm 2020 do tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, Bộ GTVT vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật với sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, bao gồm những đóng góp rất tích cực của các cơ quan truyền thông của Bộ GTVT.

Đối với Tạp chí GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông biểu dương kết quả hoạt động với những thành tích phát triển rất tốt, nhất là vượt qua được nhiều khó khăn, thách thức của bối cảnh chung. Năm qua, Tạp chí GTVT tiếp tục cho thấy những sự phát triển cả về chuyên môn và kinh tế, đảm bảo đời sống của cán bộ, viên chức, người lao động. Đây là những “điểm sáng” quan  trọng rất đáng được biểu dương của Tạp chí GTVT.

“Làm truyền thông ngành GTVT là một công việc rất khó, rất nhiều thách thức. Sự nỗ lực của Tạp chí GTVT trong thời gian qua là rất tích cực, lãnh đạo Bộ GTVT đánh giá cao. Dù là cơ quan còn khó khăn, song, Tạp chí GTVT vẫn rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, lan tỏa vai trò và trách nhiệm xã hội  góp sức xây dựng hình ảnh và uy tín cho ngành GTVT”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chia sẻ.

A7_09564
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bước vào năm 2022 và những năm tiếp theo, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhận định, ngành GTVT sẽ có nhiều trọng trách lớn đối với đất nước và sự cống hiến tích cực của Tạp chí GTVT có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chung của ngành GTVT. Trước những thách thức và cơ hội mới, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Tạp chí GTVT tiếp tục “dấn thân” sâu hơn nữa vào các vấn đề trọng tâm, trọng điểm của ngành GTVT. Thứ trưởng nhấn mạnh một số lĩnh vực cần được truyền thông sâu rộng hơn như: Nhiệm vụ tăng trưởng vận tải từ 6-8%; Hoàn thành mức cao công tác giải ngân; những giải pháp vượt thách thức trong xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là cao tốc Bắc – Nam; lựa chọn công nghệ đối với đường sắt tốc độ cao; quản lý vận tải; logistics; chuyển đổi số;…

Mặt khác, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu, Tạp chí GTVT tiếp tục giữ đà phát triển về chuyên môn báo chí, tiếp tục tối ưu hơn nữa hiệu quả tuyên truyền. Một trong những “mũi nhọn” để đạt được mục tiêu này, Tạp chí GTVT cần kiện toàn, phát triển bộ máy tổ chức; tăng cường liên kết báo chí truyền thông về ngành để trở thành kênh thông tin chuyên sâu, có tính định hướng và hàm lượng khoa học cao.

“Lãnh đạo Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo sâu sát, cũng như hỗ trợ tốt hơn nữa cho Tạp chí GTVT về các điều kiện để thúc đẩy phát triển, ngày càng củng cố vững chắc vị thế là cơ quan thông tin lý luận khoa học công nghệ quan trọng nhất của ngành GTVT”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.

A7_09548-2
Quyền Tổng biên tập Tạp chí GTVT Nguyễn Văn Hường phát biểu tại hội nghị

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, Quyền Tổng biên tập Tạp chí GTVT Nguyễn Văn Hường cho biết, trong năm qua, Ban biên tập Tạp chí đã xây dựng đề án sắp xếp lại phòng, ban hành một số quyết định hợp nhất phòng; hoàn thiện quy định bình xét thi đua; kiện toàn bộ máy tổ chức; hầu hết các phòng đã phát huy được vai trò, hai văn phòng đại diện miền Trung và miền Nam đảm bảo.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, Tạp chí GTVT đã tiếp tục thực hiện nghiêm tôn chỉ mục đích, chủ động truyền thông những vấn đề nóng của ngành; đảm bảo tiến độ và nội dung 11 số tạp chí in (số Tết gộp 2 số), trình bày đẹp mắt, tiếp tục giữ vững số lượng phát hành; Tạp chí Điện tử đảm bảo khá đầy đủ, kịp thời, nhiều tin bài tác động đến dư luận xã hội. Năm qua Tạp chí sản xuất, đăng tải hơn 5.000 tin, bài; 99% tin, bài là do phóng viên tự sản xuất, nhiều bài viết đoạt giải báo chí của ngành.

Trong bối cảnh sản xuất kinh doanh của nền báo chí nói chung đều sụt giảm do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, Tạp chí GTVT đã kịp thời xây dựng kế hoạch kinh doanh mới nên kết quả công tác đều vượt so với kế hoạch đề ra. Thu nhập người lao động bình quân ở mức cao. Tạp chí GTVT cũng liên tục được Ban Tuyên giáo Trung ương tuyên dương là cơ quan báo chí điển hình trong việc thực hiện nghiêm tôn chỉ, mục đích báo chí.

A7_09570
Quyền Tổng biên tập Nguyễn Văn Hường trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Về hoạt động đoàn thể, Tạp chí năm qua đã tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi động viên người lao động và người thân trong gia đình cũng như các hoạt động từ thiện xã hội khác. Tạp chí đã tổ chức hoạt động trao quà tại Na Hang, ủng hộ quỹ vaccine Covid-19, các hoạt động xã hội của ngành GTVT,…

Trong năm 2022, Tạp chí GTVT sẽ tăng cường quản trị, tiếp tục rà soát văn bản quản trị nội bộ, siết chặt các quy chế, xây dựng kỷ luật, kỷ cương. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn; Tiếp tục chỉ đạo phóng viên tập trung phản ánh các hoạt động của ngành, các tấm gương điển hình, tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức Tạp chí giấy; Tạp chí Điện tử phấn đấu tăng 100% lượng truy cập, nâng cao chất lượng nội dung tin, bài; thu hút các đơn vị đăng quảng cáo truyền thông trên Tạp chí Điện tử; Truyền thông phấn đấu tăng 5-10% chỉ tiêu kinh tế so với năm 2021, phấn đấu để Tạp chí có tích lũy hàng năm; phấn đấu tăng 10% chỉ tiêu phát hành.

A7_09577
Quyền Tổng biên tập Nguyễn Văn Hường trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021
Ý kiến của bạn

Bình luận