Đồng Nai đầu tư xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên

Thị trường 28/05/2015 17:12

Ngày 27/5, UBND tỉnh Đồng Nai và các sở, ngành tổ chức cuộc họp về việc đầu tư xe buýt sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên nén (CNG) hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, Cty Cổ phần Vận tải Sonadezi (Đồng Nai) sẽ đầu tư hơn 630 tỷ đồng để thực hiện dự án xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên (CNG) từ nay cho đến năm 2020,

Dự kiến, Cty sẽ sẽ trang bị 555 xe sử dụng CNG và xây dựng 7 trạm tiếp nhiên liệu. Trong năm nay, Công ty sẽ mua trước 162 xe và xây dựng 2 trạm tiếp khí.

Những năm gần đây, Đồng Nai có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, với hàng chục khu công nghiệp mọc lên. Dân số đông dẫn đến nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng của người dân tỉnh Đồng Nai tăng. Trong khi đó, hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu đã khiến cho tình trạng ùn tắc giờ cao điểm, ô nhiễm môi trường cũng như TNGT ngày càng phức tạp.

Sự ra đời của dự án này không chỉ đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận tải hành khách mà còn góp phần hạn chế khí thải, cải thiện chất lượng môi trường đô thị ở tỉnh Đồng Nai.

Phương Vũ (TH)

Ý kiến của bạn

Bình luận