Đốt lửa trại, 75 người bị bỏng: Do BTC bất cẩn

Xã hội 07/08/2015 11:01

Trả lời về vụ việc đốt lửa trại khiến 75 người bị bỏng đêm 5/8, chính quyền cho biết lỗi là do BTC hội trại hè xã Đông Anh bất cẩn.

đốt lửa trại 75 người bị bỏng
Ảnh minh hoạ

Người của ban tổ chức tạt xăng vào đống lửa

Đêm 5/8, tại sân vận động trung tâm xã Đông Anh (Đông Sơn, Thanh Hóa) diễn ra hội trại hè cho thanh thiếu niên, trong đó có tiết mục đốt lửa trại. Thấy ngọn lửa cháy nhỏ, một thanh niên đã đổ thêm xăng vào đống củi. Chai xăng vừa được hất vào, bất ngờ ngọn lửa bùng lên, gây bỏng cho nhiều người xung quanh, bao gồm nhiều trẻ em.

Theo lời kể của nhiều người dân, khi các cháu nhỏ đang nắm tay nhau nhảy múa quanh đống lửa trại, một thanh niên đã hắt xô xăng vào đống lửa đang cháy, gây một tiếng nổ lớn, ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt làm những người đứng gần chạy không kịp. Người đổ xăng vào đám cháy bị hất văng ra xa và cũng bị bỏng.

Ngay khi sự việc xảy ra, chính quyền đã cho hội trại dừng hoạt động, đồng thời phát loa xin lỗi người dân. 

Sức khoẻ các nạn nhân đã ổn định

Chiều 6/8, UBND H.Đông Sơn tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc đốt lửa trại hè làm 75 người bị bỏng. Bác sĩ Lê Văn Lâm, Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa H.Đông Sơn, cho biết: “Từ 22 giờ 30 ngày 5.8, BV liên tục tiếp nhận hàng chục nạn nhân bị bỏng. Chúng tôi phải huy động tối đa lực lượng, phương tiện và thuốc men để sơ cứu, phân loại bệnh nhân. Trung tâm cấp cứu 115 tăng cường lực lượng và phương tiện hỗ trợ chuyển các bệnh nhân tới BV đa khoa tỉnh và BV Nhi Thanh Hóa điều trị. Có tới cả ngàn người tập trung tại BV để tìm người thân và hiếu kỳ xem sự việc”.

Các nạn nhân ở xã Đông Anh, huyện Đông Sơn bị bỏng
Các nạn nhân ở xã Đông Anh, huyện Đông Sơn bị bỏng đêm 5-8, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Theo bác sĩ Lâm, một số bệnh nhân bị choáng, sốc được chuyển thẳng tới khoa cấp cứu của các BV tuyến trên. Đến chiều 6/8, có 21 người bị bỏng nhẹ được gia đình đưa về nhà điều trị; 53 người đang được điều trị tại BV trong tỉnh, 1 trường hợp chuyển ra BV ở Hà Nội theo yêu cầu của gia đình. Hầu hết bệnh nhân đều bị bỏng ở hai cẳng chân với mức bỏng độ 2 và độ 3, có 5 cháu nhỏ bị bỏng ở cả tay và chân nhưng mức độ bỏng không quá 15% cơ thể. Sức khỏe của các bệnh nhân đều đã ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch.

Hỗ trợ nạn nhân 500.000 đồng

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đình Thông, Phó chủ tịch UBND H.Đông Sơn khẳng định đây là sự cố hy hữu và đáng tiếc, không phải do kẻ xấu cố ý phá hoại. Nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc lần này là do Ban tổ chức hội trại hè xã Đông Anh bất cẩn.

“Theo nhận định ban đầu, mấy hôm nay tại huyện Đông Sơn có mưa, thời tiết ẩm ướt, ban tổ chức hội trại xã Đông Anh có đổ xăng vào củi để đốt cho dễ cháy trong đêm lửa trại. Tuy nhiên, do nền sân vận động có rải cát bị ướt, xăng ngấm vào nền cát. Khi châm lửa, xăng đã bùng cháy, lan rộng rất nhanh, gây bỏng cho các nạn nhân đang đứng xem đốt lửa trại.” - ông Thông nói.

Toàn cảnh buổi họp báo chiều 6-8 tại UBND huyện Đô
Toàn cảnh buổi họp báo chiều 6-8 tại UBND huyện Đông (Thanh Hóa) về vụ cháy trong đêm đốt lửa trại ở xã Đông Anh làm 75 người bị bỏng

Được biết cứ 5 năm một lần, chính quyền và các đoàn thể tại địa phương tổ chức hội trại cho các cháu thiếu niên sinh hoạt hè. Trong đêm 5/8, ban tổ chức đã mua xăng tưới vào củi thay vì dùng dầu hỏa như các lần trước. Chính quyền địa phương đã xin lỗi người dân qua hệ thống loa truyền thanh của xã vì sự bất cẩn này.

Trước mắt, chính quyền xã Đông Anh đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trấn an tâm lý bà con và hỗ trợ mỗi nạn nhân 500.000 đồng để lo kinh phí chữa trị.

Ý kiến của bạn

Bình luận