Chiều 12/12, tại họp báo chuyên đề: “Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; khởi công dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi; lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi”, ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi sẽ khởi công vào ngày 24/12/2023, công trình được xây dựng từ năm 2022 - 2027.
Theo ông Hiền, dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi có tổng mức đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương và ngân sách tỉnh Quảng Ngãi. Công trình có tổng chiều dài tuyến là 26,88 km (trong đó có 9 hạng mục công trình cầu), với điểm đầu tuyến giao với đường Trì Bình - Dung Quất (thuộc huyện Bình Sơn) và điểm cuối tuyến kết nối với đường Hoàng Sa (tại nút giao đầu cầu Đập dâng sông Trà Khúc thuộc TP. Quảng Ngãi).
Về quy mô xây dựng công trình gồm phần đường, được thiết kế là đường phố chính đô thi theo TCVN 13592:2022, tốc độ thiết kế 60 km/h. Bề rộng nền đường 46 m.
Phần cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn TCVN 11823:2017; tải trọng thiết kế HL93, xây dựng 2 đơn nguyên độc lập cách nhau 9 m, bề rộng mỗi cầu 14,5 m.
Dự án đi qua các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP. Quảng Ngãi. Tổng diện tích quy hoạch xây dựng tuyến đường khoảng 164,5 ha/4.194 thửa đất và khoảng 4.866 ngôi mộ phải di dời. Đầu tư xây dựng mới 10 khu tái định cư với tổng diện tích khoảng 27,39 ha và 1 khu cải táng mồ mả phục vụ cải táng khoảng 1.160 ngôi mộ.
"Công trình đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương lựa chọn là công trình trọng điểm của tỉnh đưa vào danh mục các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025 - 2030", ông Hiền nói.
Theo ông Hiền, dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh Quảng Ngãi theo quy hoạch được duyệt; đồng thời hình thành trục dọc giao thông quan trọng của tỉnh kết nối nhanh, thuận lợi từ sân bay Chu Lai, khu kinh tế Dung Quất đến TP. Quảng Ngãi và các địa phương phía Nam.
"Công trình sẽ tạo thành hành lang phát triển kinh tế chủ đạo, làm động lực để thu hút đầu tư và khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế đối với khu vực phía Đông của các huyện: Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP. Quảng Ngãi; giảm lưu lượng phương tiện trên tuyến QL1, nhất là trong giờ cao điểm hiện đang bị quá tải; đồng thời, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi cho nhân dân", ông Hiền nhấn mạnh.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.