Dự án kè bãi biển Cửa Đại: Gia hạn thời gian mở thầu 6 ngày, có cũng như không?

Bạn đọc 18/09/2021 17:45

Giám đốc Ban quản lý dự án và quỹ đất Hội An cho biết, sẽ làm việc với Sở Kế hoạch đầu tư Quảng Nam về gói thầu Dự án kè bãi biển Cửa Đại trước thông tin thời gian mở thầu gây khó cho doanh nghiệp.


Gia hạn thời gian mở thầu thêm 6 ngày?

Liên quan đến bài viết "Quảng Nam: Vì sao doanh nghiệp xin ra hạn đấu thầu Dự án kè bãi biển Cửa Đại?" trên Tạp chí Giao thông vận tải ngày 16/9, ông Phạm Văn Điểu, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án và quỹ đất TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), cho biết đã tiếp nhận đơn kiến nghị của các doanh nghiệp.

Theo đó, dự án “Kè bảo vệ bờ và tái tạo bãi biển Cửa Đại – Cẩm An –Hội An” do UBND TP Hội An làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án và quỹ đất Hội An là đơn vị mời thầu với giá trị gói thầu lên đến 110 tỉ đồng. “Tôi đang báo cáo sự việc với anh Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An. Anh Sơn nói rằng đây là công trình phải thực hiện theo công trình cấp bách đã đầu tư theo lệnh của Thủ tướng chính phủ trước đây.

000
Dự án bãi biển Cử Đại đang bị sạt lở tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn cho người dân tại khu vực

Tuy nhiên, dự án này sau khi tham khảo ý kiến Sở Kế hoạch và đầu tư hiện không còn thuộc dự án cấp bách”, ông Điểu cho hay.

Theo ông Điểu, ban quản lý trước đó đã thông báo mời thầu trong 20 ngày từ 28/8/2021 và sẽ đóng thầu vào ngày 18/9/2021 là quá nhiều. Ông Điểu cho rằng tình hình sạt lở ở biển Cửa Đại – Cẩm An – Hội An là rất nguy cấp.

“Chúng tôi sẽ có buổi làm việc với Sở Kế hoạch đầu tư về nội dung kiến nghị của các doanh nghiệp để Sở cho ý kiến chính thức. Quan điểm của Ban là cố gắng sẽ mở thầu và triển khai cho được trong cuối tháng 9 để khởi công cho được công trình.

Tình hình sạt lở biển thì rất là nghiêm trọng rồi. Sở cho cho ý kiến như thế nào thì mình sẽ thực hiện như thế đó”, ông Điểu nói.

Ông Điểu cho hay Ban đã có chủ trương gia hạn thời gian mở thầu thêm 6 ngày. Việc gia hạn thời gian mở thầu sẽ được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin Đấu thầu quốc gia.

Gia hạn nhỏ giọt, doanh nghiệp nói gì?

Đại diện 1 doanh nghiệp quan tâm đến gói thầu “Kè bảo vệ bờ và tái tạo bãi biển Cửa Đại – Cẩm An –Hội An” bày tỏ hoan nghênh khi chủ đầu tư lắng nghe kiến nghị của doanh nghiệp. Tuy nhiên, người này bày tỏ thất vọng và khẳng định việc gia hạn là hình thức khi chỉ có 6 ngày.

“Khoảng thời gian này là không đủ để doanh nghiệp hoàn tất hồ sơ dự thầu vì việc đi lại từ các địa phương đến Hội An nói riêng, Quảng Nam nói chung vẫn không thực hiện được do dịch Covid-19. 

03
Dự án đang được dư luận đặc biệt quan tâm việc chính quyền cho biết chính xác thời gian mở thầu

 Theo một số doanh nghiệp, dự án “Kè bảo vệ bờ và tái tạo bãi biển Cửa Đại – Cẩm An –Hội An” có giá trị rất lớn lên đến 110 tỉ đồng nên chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải tạo điều kiện mời thầu để làm sao để có được nhiều nhà thầu tham gia và tìm ra được nhà thầu có giá cạnh tranh nhất nhằm đem lại lợi ích thật sự cho tỉnh Quảng Nam nói chung và TP Hội An nói riêng.

Liên quan đến lo lắng của doanh nghiệp, ông Điểu cũng  cho hay Ban sẽ đồng ý cho nợ hồ sơ mời thầu, cho nợ tiền hồ sơ nếu doanh nghiệp khó khăn. Doanh nghiệp chỉ cần có công văn họ gửi cho Ban nêu lý do do dịch nên không đến được, xin nợ tiền, không ký được hợp đồng nguyên tắc. Ông Điểu cho biết nếu doanh nghiệp mở thầu thành công thì có thể bổ sung.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp quan tâm đến gói thầu cho rằng phương án mà Giám đốc Ban quản lý dự án và quỹ đất Hội An đưa ra là vi phạm Luật Đấu thầu. Do vậy, các doanh nghiệp không thể thực hiện theo và việc quan trọng nhất là gia hạn thêm thời gian mở thầu để thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Tạp chí Giao thông vận tải sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận