Dự báo sân bay Đà Nẵng sẽ quá tải trong năm nay

Giao thông 24h 12/05/2015 17:20

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chậm nhất tháng 1/2016 phải khởi công xây dựng Nhà ga quốc tế – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và khánh thành vào tháng 6/2017.


Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chậm nhất tháng 1/2016 khởi công xây dựng Nhà ga quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và khánh thành vào tháng 6/2017

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chậm nhất tháng 1/2016 khởi công xây dựng
Nhà ga quốc tế – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và khánh thành vào tháng 6/2017

Sáng 12/5, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp về phương án đầu tư xây dựng Nhà ga quốc tế – Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, ông Lê Mạnh Hùng – TGĐ Tổng cty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết lượng khách thông qua sân bay Đà Nẵng trong những năm qua liên tục tăng nhanh, với tốc độ trung bình đạt 14,5%/năm. Với công suất hiện tại chỉ có 6 triệu lượt hành khách/năm, dự báo sân bay sẽ quá tải trong năm nay.

Dù hiện tại ACV đang có kế hoạch nâng công suất nhà ga hiện tại lên 8 triệu hành khách/năm nhưng kế hoạch này cũng chỉ tạm thời đáp ứng được nhu cầu trong 3 năm tới.

Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng thêm một nhà ga hành khách quốc tế tại Cảng HKQT Đà Nẵng là rất cấp bách, nhất là khi Hội nghị cấp cao thường niên Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2017 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng.

Trước tình hình này, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương làm các thủ tục để đầu tháng 7/2015 điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong đó ACV đầu tư xây dựng Nhà ga quốc tế và Nhà VIP mới.

Nhà đầu tư cần khẩn trương thỏa thuận, ký hợp đồng với chủ đất để có phương án đền bù giải phóng mặt bằng, chậm nhất tháng 1/2016 khởi công Dự án và khánh thành Dự án vào tháng 6/2017.

Minh Phương

Ý kiến của bạn

Bình luận