Norwegian Cruise Line từ chối hoàn tiền cho du khách. Ảnh: iStock. |
Một năm trước, Pua Morrison đã mua 8 suất nghỉ dưỡng trên tàu du lịch Norwegian Cruise Line qua một đại lý ở Mỹ. Giá mỗi vé cho mỗi thành viên trong gia đình là 4.000 USD. Tàu khởi hành vào đầu năm 2020.
Lúc này, cả thế giới phải đối mặt với việc dịch viêm phổi lạ do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Nhận thấy con tàu sẽ có hải trình dừng tại Hong Kong, gia đình Morrison quyết định hủy chuyến, nhằm đảm bảo an toàn.
Tuy nhiên, họ không được hãng tàu hoàn tiền. Phía nhà cung cấp cho biết: "Chúng tôi hiểu tình huống hiện tại. An toàn cho hành khách là ưu tiên số một. Chúng tôi sẽ không bao giờ đưa bất kỳ hành khách nào vào chỗ nguy hiểm. Nhưng điểm mấu chốt là nếu bạn hủy bỏ kỳ nghỉ đã đặt trước, bạn sẽ mất toàn bộ số tiền đã bỏ ra".
Morrison cho rằng đây là kỳ nghỉ gia đình, mọi người đều mong muốn có những khoảnh khắc vui vẻ, thay vì liên tục sợ hãi sẽ bị lây virus corona. Cô đã mua bảo hiểm du lịch, tuy nhiên họ cũng không đền bù vì trong hợp đồng bảo hiểm không bao gồm yếu tố dịch bệnh.
Nhiều người cho rằng tình huống này khó xử với cả hai bên vì dịch bệnh là điều không ai mong muốn, và không thể kiểm soát. Tuy nhiên số đông cho rằng, để "hai bên cùng vui vẻ", phía tàu du lịch nên hoàn lại nửa số tiền đã đóng cho nhà Morrison, thay vì phải trả hết như yêu cầu.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.