Du khách thích thú với rừng đỗ quyên rực rỡ khi đi cáp treo Fansipan

Tác giả: Diệu Hương

saosaosaosaosao
Du lịch 03/05/2020 14:28

Như một chiếc lò xo bật tung sau lâu ngày bị kìm nén, nhiều người dân đã chọn đi du lịch để giải tỏa tâm lý trong kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5 sau thời gian dài ở nhà vì cách ly xã hội. Khu du lịch Sun World Fansipan với chính sách giảm giá vé cáp treo lên tới 60% cho người dân các tỉnh Tây Bắc đã trở thành điểm đến được lựa chọn.


Sáng 30/4/2019, đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đông đúc trở lại bởi nhiều người chọn về quê và đi du lịch dịp nghỉ lễ sau nhiều ngày giãn cách xã hội. Thị trấn Sa Pa đã lại rộn ràng tiếng cười nói của du khách, sau quãng thời gian vắng vẻ.

1. Du khách xếp hàng giãn cách 1 mét tại Sun World
Du khách xếp hàng giãn cách 1 mét tại Sun World Fansipan Legend.

Đón khách từ 28/4, tới ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, lượng khách đến khu du lịch Sun World Fansipan Legend cũng vẫn còn thưa thớt, nhưng du khách lại vô cùng thích thú với nhiều trải nghiệm mới mẻ tại đây và thiên nhiên, khí hậu Sa Pa đầu mùa hè đang rất đẹp.

2. Khu du lịch kiểm tra thân nhiệt từng du khách
Khu du lịch kiểm tra thân nhiệt từng du khách.

Tuân thủ nghiêm chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, mọi du khách tới khu du lịch đều được do thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí. Du khách cũng được yêu cầu giữ khoảng cách an toàn theo đúng quy định khi xếp hàng mua vé, đợi cáp treo. Số lượng khách trên mỗi cabin cáp treo 32 chỗ được giới hạn chỉ còn 15 người mỗi cabin để đảm bảo giãn cách. Khắp các khu vực trong khu du lịch đều có dung dịch sát khuẩn để du khách có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

3. Thời tiết xanh trong nắng đẹp tại Fansipan
Thời tiết xanh trong nắng đẹp tại Fansipan.

Thời tiết của ngày đầu tiên nghỉ lễ cũng vô cùng lý tưởng. Trời nắng đẹp và trong vắt khiến trải nghiệm lên đỉnh Fansipan của du khách không thể tuyệt vời hơn.

4. Khung cảnh hùng vỹ của núi rừng Hoàng Liên nhìn
Khung cảnh hùng vỹ của núi rừng Hoàng Liên nhìn từ đỉnh Fansipan.

Anh Quốc Thiên, du khách đến từ Hà Nội phấn khởi “Thời tiết quá ủng hộ, chưa bao giờ tôi được được tận mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng Hoàng Liên xanh thẳm, trập trùng hùng vỹ đến tận chân trời bao trọn trong tầm mắt như thế này”.

5. Thung lũng Mường Hoa mùa nước đổ
Thung lũng Mường Hoa mùa nước đổ.

Chị Anh Thư, Nam Định thì chia sẻ “Mình thì lần đầu được nhìn thấy thung lũng Mường Hoa mùa nước đổ. Từng thửa ruộng bậc thang cứ lấp lánh dưới ánh mặt trời thật sự quá đẹp”

6. Suối hoa đỗ quyên tuyệt đẹp trên đỉnh Fansipan
Suối hoa đỗ quyên tuyệt đẹp trên đỉnh Fansipan.

Đặc biệt, nhiều du khách cho biết đã chọn đến Fansipan thay vì nhiều nơi khác chỉ để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thảm hoa đỗ quyên nở rộ rực rỡ như một dòng suối hoa bồng bềnh chảy từ đỉnh Fansipan xuống sườn núi.

7. Hoa đỗ quyên nở bung trong nắng ấm
Hoa đỗ quyên nở bung trong nắng ấm.

Bác Hồng Giang, du khách đến từ Lai Châu cho hay “Ở cả vùng Tây Bắc này thì đỗ quyên trên Fansipan là đẹp và nhiều loại nhất. Thời điểm này là lúc đỗ quyên nở rộ nhất nên tôi nhất định phải đến đây ngắm cho trọn vẹn”.

8. Đồi hoa tím - địa điểm chụp ảnh yêu thích của n
Đồi hoa tím - địa điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều du khách.

Những du khách trẻ thì đặc biệt yêu thích đồi hoa tím tại khu vực ga đi cáp treo. Năm trước, đồi hoa tím này đã trở thành “back ground huyền thoại” của những tấm ảnh “triệu like” trên mạng xã hội. Năm nay, khu du lịch nâng cấp mở rộng diện tích đồi hoa lên gấp 5 lần, rộng tới 7,5ha. Kỹ thuật trồng cũng hoa được cải tiến khiến hoa năm nay cao vượt đầu người, bông nở to và sai hoa nên đã thu hút rất nhiều du khách đến chụp ảnh.

9. Vườn hoa hồng chi chít nụ và hoa  tại Fansipan
Vườn hoa hồng chi chít nụ và hoa tại Fansipan.

Anh Tiến Mạnh, Trưởng Bộ phận cảnh quan–cây xanh của Sun World Fansipan Legend cho biết khu du lịch hiện đang gấp rút hoàn thành vườn hồng rộng 5ha để tạo điểm nhấn hấp dẫn khách du lịch. Hiện vườn hồng 120.000 gốc đang chi chít nụ, chỉ một thời gian ngắn sắp tới thôi là cả chân núi Fansipan sẽ phủ đầy hoa hồng.

10. Khu du lịch Sun World Fansipan giảm giá cáp tr
Khu du lịch Sun World Fansipan giảm giá cáp treo lên đến 60% cho du khách đến từ Tây Bắc.

Được biết, khu du lịch đang triển khai gói kích cầu giảm giá vé cáp treo tới 60% cho người dân các tỉnh Tây Bắc, theo đó giá vé chỉ còn 300.000 đồng cho người lớn và 200.000 đồng cho trẻ em. Chương trình kích cầu này kéo dài đến ngày 28/6. Đây quả là cơ hội tuyệt vời để du khách được chiêm ngưỡng và tận hưởng trọn vẹn miền Tây Bắc mây bay với vô vàn trải nghiệm độc đáo tại “điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới” Sun World Fansipan Legend.  

 

Ý kiến của bạn

Bình luận