Du khách tử nạn khi đổ dốc trên bán đảo Sơn Trà

30/09/2019 11:06

Hai nam du khách chở nhau trên xe máy tay ga, bị ngã khi đang đổ dốc trên bán đảo Sơn Trà lúc 17h45 ngày 28/9 khiến một người tử vong.

 

Untitled
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Anh Sơn.

Nhà chức trách cho biết, các nạn nhân là Ngô Đình Quang (28 tuổi, trú TP.HCM) và Trần Đình Lộc (24 tuổi, trú Trà Vinh). Hai nam thanh niên này gặp nạn khi đang đổ dốc tại khúc cua đường bê tông từ đỉnh Bàn Cờ về hướng Bãi Bắc. Anh Ngô Đình Quang tử vong tại chỗ, anh Lộc bị gãy tay được đưa xuống núi cấp cứu.

Tại hiện trường, xe máy hư hỏng, văng sát taluy đường. Cạnh đó là một chiếc máy ảnh hiệu Nikon bị vỡ lìa ống kính và thi thể nạn nhân Quang. Cảnh sát đã có mặt phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn.

Khúc cua nơi hai du khách gặp nạn là một trong 9 điểm nguy hiểm đã được cảnh báo ở bán đảo Sơn Trà, do có độ dốc lớn. Nhiều du khách nước ngoài khi tham quan Sơn Trà bằng xe tay ga (đi thuê), đến điểm dốc này phải xuống xe dắt bộ để đảm bảo an toàn.

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ du khách bị tai nạn, tử vong khi đổ dốc trên bán đảo Sơn Trà bằng xe máy. 

Ngày 28/7, chị Vân (37 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) điều khiển xe tay ga chở mẹ chồng 72 tuổi cùng con gái lên tham quan bán đảo Sơn Trà cũng tự gây tai nạn tại đoạn dốc từ nhà Vọng Cảnh (gần đỉnh Bàn Cờ) về hướng thành phố. Hai bà cháu bị hất văng xuống vực sâu và tử vong.

Đầu tháng 5, cô gái 19 tuổi tử vong khi đi tham quan tại đây. Sau tai nạn này, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khuyến cáo du khách cẩn trọng khi di chuyển bằng xe máy lên bán đảo Sơn Trà, đặc biệt không nên sử dụng xe tay ga nhằm hạn chế những tai nạn có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã đặt biển cảnh báo dọc đường và tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện truyền thông về việc du khách không nên đi tham quan bán đảo Sơn Trà bằng xe tay ga. Tuy nhiên nhiều người vẫn sử dụng loại phương tiện này để đi đường đèo dốc dẫn đến tai nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận