Du lịch khám phá trọn vẹn thiên nhiên Đài Bắc – Đài Loan

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Du lịch 21/02/2020 11:28

Đài Bắc không chỉ nổi tiếng vì sự sầm uất, xa hoa và tráng lệ mà còn có cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn tựa tranh vẽ.


daibac1
Đối với những ai yêu thiên nhiên, muốn thả mình vào một không gian tươi mát, được ngắm những thảm thực vật phong phú thì công viên Dương Minh Sơn tại Đài Loan là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. 

Núi Dương Minh

Núi Dương Minh, hay còn gọi là công viên quốc gia Dương Minh Sơn là điểm đến thiên nhiên yêu thích của người dân địa phương và du khách vì địa hình tự nhiên đa dạng và cảnh sắc tuyệt đẹp. Đây là một trong 8 vườn quốc gia lớn của Đài Loan và nằm gần trung tâm của thành phố Đài Bắc.

Với diện tích khoảng 125 hecta, vị trí cao nhất cách mực nước biển 1.120km và lượng mưa hằng năm lớn, công viên là nhà của 1.224 loài thực vật, chia thành 4 hệ sinh thái khác nhau: rừng tre, rừng lá rộng đồng cỏ và rừng mới trồng.

Nếu tới thăm Núi Dương Minh vào mùa xuân, bạn sẽ bị choáng ngợp vì bức tranh thiên nhiên lộng lẫy với sắc hồng, đỏ và trắng của hơn 1000 loại hoa đào được trồng và mọc hoang trên các dãy núi ở công viên.

daibac2
Rất nhiều du khách thích ngắm hoàng hôn ở Núi Dương Minh.

Tại đây, du khách có thể tổ chức dã ngoại ngoài trời, đi bộ hoặc đạp xe xuyên qua rừng mưa cận nhiệt đới, rừng thường xuân và đồng cỏ lau trắng xóa. Du khách còn có thể leo núi Thất Tinh để khám phá thảm thực vật phong phú trên đường đi. Trước khi quay về thành phố, hãy ghé ngắm cảnh Hồ Mộng Mơ (Menghuan Hu), ngâm chân suối khoáng nóng Lãnh Thủy Khanh (Leng Shui Keng).

Công Viên Địa Chất Dã Liễu (Yehliu)

Yehliu nằm tại thị trấn Vạn Lịch (Wanli Town), có tổng diện tích đất liền lên tới 300m2 và chiều dài lên tới 1,7km. Công viên có “một không hai” này được tạo ra nhờ quá trình xâm lấn của biển vào đất liền cách đây 10 đến 25 triệu năm trước.  

daibac3
Du khách thích thú khi được nhìn những tảng đá có hình thù kỳ lạ.

 Công viên nổi tiếng với những tảng đá có hình thù kỳ lạ - là những kiệt tác điêu khắc nghệ thuật sinh động do thiên nhiên tạo ra. Các mỏm đá có tên gọi dựa vào hình dạng của nó, ví dụ như: Đầu Nữ Hoàng Đài Loan (Queen’s Head), Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Đá Nấm (Mushroom Rock), Japanese Geisha, Đá Nến (Candle Rock),…

daibac4
Đầu Nữ Hoàng Đài Loan (Queen’s Head) là mỏm đá được nhiều du khách quan tâm nhất.

Bên cạnh tham quan viện “triển lãm thiên nhiên”, du khách đến Yehliu còn có thể trải nghiệm hệ thống hang động và tắm biển. Không những vậy, du khách có thể ngắm hoàng hôn tại biển Yehliu và ghé qua khu chợ “Món quà từ Dã Liễu”. Tại đây, du khách có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Bãi Biển Fulong

Fulong là bãi biển tọa lạc tại làng Fulong, quận Gongliao của Đài Bắc. Fulong nổi tiếng là bãi biển đẹp của Đài Loan vì cảnh sắc thơ mộng, bãi cát trắng mịn, màu nước trong vắt và phù hợp để du khách tham gia các hoạt động ngoài trời.

daibac5
Bãi cát mềm, trắng và sạch của bãi biển Fulong rất phù hợp để du khách tắm nắng và ngắm biển.

Bãi biển Fulong phù hợp để tham quan cũng như nghỉ mát. Sông Shuangshi chia bãi biển Fulong được chia làm 2 phần. Bờ biển trái là bãi cát thạch anh dài của Fulong được người ta ví như bông vì sạch sẽ và mềm mại như lớp bông. Du khách có thể tắm nắng tại bãi cát và chơi các môn thể thao dưới nước ở đây. Bờ biển bên phải là một ngôi chùa linh thiêng. Du khách nên ghé lại vãn cảnh chùa và tìm hiểu về lịch sử hình thành của chùa.

Vào tháng 5 hằng năm, bãi biển Fulong tổ chức lễ hội đắp tượng cát. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình độc đáo được tạo từ cát biển.

daibac6
Lễ hội đắp tượng cát thường được tổ chức vào tháng 5 hằng năm tại bãi biển Fulong.

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, du lịch của du khách, trong tháng 2/2020, Hãng hàng không Bamboo Airways khai thác phối hợp với Công ty lữ hành Cool Travel khai thác đường bay Đà Nẵng – Đài Bắc vào thứ tư, thứ sáu và chủ nhật hàng tuần với tuần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Bên cạnh các chuyến bay thuê chuyến (charter flights), từ cuối năm 2019, Bamboo Airways đã triển khai các chuyến bay thường lệ kết nối Hà Nội và Đà Nẵng của Việt Nam với Đài Bắc của Đài Loan.

Các chuyến bay đến Đài Loan được sử dụng máy bay Airbus A321neo. Thuộc dòng máy bay tân tiến, sử dụng động cơ hiện đại giúp làm giảm lượng tiêu hao, hạn chế tiếng ồn, đặc biệt giảm 50% lượng khí thải ra môi trường.

Bamboo Airways đang khai thác 42 đường bay nội địa và quốc tế, với đội bay 28 máy bay. Hãng đã vận chuyển hơn 3 triệu lượt hành khách trên hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, với tỉ lệ đúng giờ trung bình đạt 94,1% - dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các đường bay thẳng Việt Nam – Đài Loan của Bamboo Airways, vui lòng liên hệ:

Website: http://www.bambooairways.com

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Facebook: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Hoặc các Đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc.

Tag:

Ý kiến của bạn

Bình luận