Dư luận phẫn nộ cảnh hở hang trên máy báy, Vietjet lên tiếng xin lỗi

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 28/01/2018 21:49

Hàng triệu lời phản đối đầy phẫn nộ trên mạng xã hội dành cho ý tưởng PR của Vietjet khi khai thác ảnh hưởng của các cầu thủ U23.


Chiều nay (29/1) sau khi các cầu thủ U23 trở về Hà Nội từ Thường Châu, mạng xã hội dậy sóng khi xuất hiện ảnh, Clip cho thấy Ban lãnh đạo Vietjet: Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Thúy Bình, người có 15 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông Việt Nam và đang phụ trách khối thương mại và các hoạt động dịch vụ của hãng, trong đó có mảng tiếp thị và truyền thông. Và giám đốc điều hành Lưu Đức Khánh bên cạnh các người mẫu ăn mặc hở hang, kheo da thịt, uốn éo ôm ấp các cầu thủ U23.

chan-dai-2018
Người mẫu Lại Thanh Hương trên máy bay Vietjet chở đội U23 về nước

Các bình luận trên mạng xã hội đều cho rằng Vietjet dở chiêu trò hơi lố dù là đó là chiến lược thúc đẩy doanh thu của hãng.  Hãng này nên giữ hình ảnh đẹp thì hơn. Đừng có chạy theo phong trào tạo scandal để gây chú ý nữa, càng ngày càng phản cảm.

Sự việc diễn ra vài tiếng sau thì Tổng Giám đốc VietjetAir đã lên tiếng nói lại cho rõ về "sự cố" ngoài ý muốn cũng như gửi lời xin lỗi. Dưới đây là nội dung cụ thể:

"Vietjet gửi lời xin lỗi đến liên đoàn bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên, ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ. Trên chuyến máy bay đón Đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội, đã có một tiết mục của nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn. Tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi. 

Hơn nữa, một diễn viên đã tự ý xin chữ ký và chụp hình cùng cầu thủ và tự đưa lên mạng xã hội hình ảnh ngoài không gian tiết mục, tạo bức xúc cho cộng đồng mạng. Ban lãnh đạo đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan. 

Chúng tôi thành thật gửi lời cáo lỗi tới ban lãnh đạo và đội bóng U23, tới người hâm mộ và cộng đồng. Chuyến bay gấp, thời tiết khắc nghiệt, các điều kiện khai thác và thủ tục ở sân bay địa phương nước bạn phức tạp nên đã tập trung ưu tiên đón các cầu thủ về sớm nhất nên đã để xảy ra sơ xuất trong việc kiểm soát hành động ngẫu hứng của diễn viên trên chuyến bay. 

Chúng tôi rất lấy làm tiếc, rất mong nhận được sự thông cảm và lượng thứ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên , ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ. 

TGĐ Nguyễn Thị Phương Thảo".

4_76700
Ăn mặc hở hang được dư luận đánh giá phản cảm

Việc lãnh đạo Vietjet xin lỗi cũng không làm dư luận dịu di, bởi chưa thật sự chân thành mà có phần muộn màng  

Tuy nhiên nếu xét trên thực tế có lẽ Vietjet đã định con đường “nóng bỏng” làm phương tiện đẩy cao doanh thu hơn. Trước đó tờ South China Morning Post cho rằng việc sử dụng hình ảnh "nóng bỏng" không phù hợp với các thị trường còn bảo thủ như Việt Nam và trong khu vực.

Nhận định về bộ ảnh lịch bikini 2018 của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, tờ South China Morning Post của Trung Quốc cho rằng, việc dùng những hình ảnh gợi cảm như vậy gây ra nhiều tranh cãi tại các thị trường còn mang tính truyền thống và bảo thủ trong khu vực. 

Đây không phải lần đầu tiên hãng hàng không giá rẻ này sử dụng những hình ảnh "mát mẻ" để quảng cáo.

Hãng đã xây dựng “thương hiệu hàng không bikini” và được gọi là “hãng hàng không bikini” từ tháng 8/2012. Khi đó Vietjet Air đã bị phạt 20 triệu đồng vì để 5 người mẫu nhảy vũ điệu Hawaii trong trang phục gợi cảm trên một chuyến bay tới Nha Trang.

Ý kiến của bạn

Bình luận