Du thuyền gần 900 khách cập cảng Chân Mây

Du lịch 20/02/2020 04:56

Du thuyền Crystal Symphony cập cảng Chân Mây bắt đầu hành trình tham quan Việt Nam trong những ngày tới.

img-0662-jpg-1582090967-9560-1582091293
Du thuyền Crystal Symphony cập cảng Chân Mây ngày 19/2. Đây là một trong những du thuyền sang trọng nhất thế giới. Ảnh: M.L.

Ông Phan Xuân Anh, Tổng giám đốc Công ty du lịch Du Ngoạn Việt - đơn vị đón tàu Crystal Symphony cho biết, sau khi cập cảng Chân Mây, 900 du khách và thuyền viên sẽ lên bờ tham quan Huế và Hội An.

"Trong kế hoạch, đoàn sẽ có một chương trình tiệc đặc biệt trong Hoàng Cung. Phía công ty du lịch và hãng tàu đã chuẩn bị cho chương trình này từ một năm trước nhưng giờ cuối phải hủy vì lo ngại tập trung đông người", ông Xuân Anh nói. Chương trình trong Hoàng Cung thường được tổ chức cho các du thuyền cao cấp, lượng khách không quá đông, nhằm giới thiệu nhã nhạc Cung đình Huế, tái hiện hoạt động trong cung, bên cạnh tiệc tối.

Ngoài ra, các công ty du lịch phải sắp xếp xe chở khách tham quan. "Với tàu cao cấp, xe 45 chỗ chỉ chở tối đa 20 người để tạo sự thoải mái nhất khi đi tham quan. Còn trên tàu, nhiều dịch vụ được miễn phí, thay vì thu tiền như các tàu chở hàng nghìn khách khác", ông Xuân Anh nói thêm.

Crystal Symphony sau khi rời Chân Mây sẽ di chuyển vào TP HCM, cập cảng Hiệp Phước trong 3 ngày, tới 24/2 rời đến nước khác. Tại TP HCM, du khách sẽ tham quan các điểm đến trong thành phố và đi Tiền Giang thăm chợ nổi Cái Bè. 

Cũng trong ngày 23 và 24/2, một du thuyền cao cấp của hãng tàu Voyager chở 700 du khách và thuyền viên sẽ cập cảng Hiệp Phước, đưa khách tham quan các điểm đến tại TP HCM và lân cận.

"Nhiều du thuyền có lịch trình cập cảng ở Hạ Long đã hủy và chưa có lịch quay lại. Nhưng các tàu có lịch trình đến cảng phía Nam vẫn giữ", ông Xuân Anh cho biết. Theo các công ty du lịch chuyên đón khách tàu biển, trong tháng 2, nhiều hãng tàu với 20.000 khách đã không được cập cảng Việt Nam.

Crystal Symphony từng được bình chọn là một trong 10 du thuyền sang trọng nhất thế giới bởi Hiệp hội du thuyền quốc tế, thuộc hãng tàu Crystal Cruises của Mỹ. Hành trình của tàu chủ yếu tới các điểm đến châu Âu và châu Á như TP HCM, Huế, Singapore và Dubai.

Ý kiến của bạn

Bình luận